Mù y học có thể đáng sợ đến cỡ nào?

by admin

Năm đó tôi đang ngồi hội chẩn chung với thầy thì có một bệnh nhân cả người bị nổi ban đỏ thành từng khối đến khám bệnh. Có lẽ là bọn họ không biết đến khoa nào để khám nên mới đi thẳng vào phòng hội chẩn. Sau khi kiểm tra sơ bộ thì thầy tôi nghi ngờ người đó bị bệnh Lupus ban đỏ hệ thống nên chuẩn bị gọi đàn anh khoa miễn dịch học đến để cùng hội chẩn.

*Lupus ban đỏ hệ thống: là một bệnh lý viêm tự miễn mạn tính có biểu hiện ở nhiều hệ cơ quan (viêm khớp, ban đỏ, nốt sần,..), bệnh thường xảy ra ở phụ nữ trẻ tuổi vùng châu Á và người da đen.

Sau một hồi kiểm tra kỹ càng và hội chẩn thì xác thực là bệnh nhân bị Lupus ban đỏ hệ thống, có thể là do dị ứng lâu ngày dẫn đến tình trạng này.

Khi chúng tôi hỏi bệnh nhân có tiền sử bị dị ứng cái gì không thì người đó nói là bản thân bị dị ứng đậu phộng, biết dị ứng có hại nên trước giờ chưa từng ăn đậu phộng, đến đồ ăn có thành phần là các loại hạt cũng chưa từng ăn.

Người nhà của bệnh nhân đột ngột chen vào hung dữ nói căn bản là con nhà mình không có bị dị ứng gì hết á, chỉ là hệ miễn dịch yếu thôi, dị ứng cái gì, ăn nhiều thì quen thôi, bác sĩ mấy người đừng có mà lừa chúng tôi.

Chị ta nói xong thì tức giận đùng đùng dẫn bệnh nhân đi.

Nửa tháng sau khoa cấp cứu tiếp nhận một ca suy hô hấp cấp và bị phù nề toàn thân.

Người này đúng là bệnh nhân bị dị ứng đến khám vào nửa tháng trước, triệu chứng dị ứng cấp tính, phù thanh quản, lúc đưa đến bệnh viện đã nghiêm trọng đến mức thiếu dưỡng khí gây suy chức năng các hệ cơ quan và gây ra tử vong.

Lúc hỏi đến nguyên nhân mới biết người chết bị dị ứng đậu phộng nhưng mẹ của người chết cứ nghĩ bác sĩ vì lừa tiền nên mới nói cho nghiêm trọng, còn chị ta thì cứ đinh ninh rằng con mình chỉ là bị suy yếu hệ miễn dịch thôi.

Mà hệ miễn dịch thì cứ luyện tập cho quen dần với môi trường là được rồi. Trong nhà xào rau dùng dầu đậu phộng, nấu cơm rắc đậu phộng, muốn uống sữa bò hay sữa đậu nành gì thì trong nhà cũng tự làm tự bỏ thêm đậu phộng vào.

Cho nên bệnh nhân mới bị dị ứng trường kỳ gây nên hiện tượng nổi mề đay trường kỳ.

Mà lần trước đến khám xong thì mẹ bệnh nhân lại càng chắc chắn là bệnh viện chúng tôi muốn lừa tiền nhà chị ta nên càng gấp gáp đẩy mạnh các phương pháp trên với phần trăm đậu phộng cao hơn trước để hệ miễn dịch của con mình mau chóng trở nên bình thường.

Sau đó có thể là ăn nhiều hơn một bát cơm, lượng đậu phộng ăn phải cũng nhiều hơn bình thường nên mới dẫn đến tình trạng phát bệnh nguy kịch không thể cứu như thế này.

Buồn cười hơn là người mẹ ruột chính tay giết hại con gái mình xong lại còn làm loạn ở bệnh viện yêu cầu bồi thường. Bị bệnh viện dùng bệnh án tố cáo ngược lại chị ta vẫn không chịu hiểu, vẫn khăng khăng một mực là do chúng tôi may mắn có viện trưởng bao che, còn nếu là người khác thì không xong nhẹ nhàng được như vậy đâu.

=))))

Nghe thì thấy ảo, nhưng thực tế đúng là trên đời không thiếu người thiếu kiến thức lại còn nông cạn như vậy. Chỉ tội chị con gái, chắc đến lúc chết cũng không nghĩ mình chết trong tay mẹ ruột.

You may also like

Leave a Comment