NẾU CUỘC ĐỜI KHÔNG ĐỦ DỊU DÀNG VỚI EM, ANH SẼ LÀM THAY VIỆC ĐÓ.

by admin

“Tình cờ đời ta va lấy nhau, không may. Người gặp được tôi nơi đáy sâu…” Ấy là cách cả hai tìm thấy nhau. Khi còn đang ngụp lặn dưới đáy tâm hồn và đang ngột thở trong những cảm xúc tiêu cực. Một vài cuộc trò chuyện thuở đầu ngỡ sẽ kết thúc nhanh, nhưng lại dai dẳng đến tận bây giờ.

Có những tổn thương từ quá khứ. Một người không ngừng kể, một kẻ chăm chú lắng nghe. Rồi lại đổi vai trò. Có những câu chuyện dở hơi đến đêm muộn chưa kết thúc, nhưng rồi, có khi là một người, hoặc đôi lúc cả hai ngủ thiếp đi để rồi ngày mai quên mất phải kể tiếp thế nào. Có những lúc ở giữa ca trực đêm của em, ba hoặc bốn giờ sáng gì đó, em sắp gục xuống ngất đi, và tiếng tin nhắn vang lên, anh choàng tỉnh dậy động viên, an ủi. Có lần em muốn được nuông chiều sau buổi trực mệt mỏi, nhưng chẳng tìm được ai, vận may lại mỉm cười với anh, nuông chiều nhau cách gần trăm cây số, nghĩ lại buồn cười phết…

Hai kẻ xa lạ, chưa lần gặp gỡ, hai khoảng trời riêng biệt, vậy mà tâm hồn lại đồng điệu đến lạ thường. Những điều ưa thích của anh, em cũng vô tình thích. Và ngược lại. Có lẽ, có những điều vô tình là do chủ ý của một thế lực siêu nhiên nào đó sắp xếp sẵn. Chúng ta chợt thấy hài lòng với sự hiện diện đột ngột này, và vui.

Nhưng mà, em và cả anh đều biết, một ngày nào đó sẽ cách xa. Khi mà, “cả hai” sẽ chẳng bao giờ trở thành “chúng ta”. Một kết thúc nào đó xa vời. Không phải cả hai chưa từng trải qua một cuộc chia ly nào để cảm thấy hụt hẫng tột độ hay đau buồn quá mức về kết thúc của mối quan hệ này. Chắc sẽ chỉ là có chút buồn, nhưng vẫn là buồn. Kết thúc nào mà chẳng len lỏi tiếc nuối, em nhỉ! Nhưng mà, chuyện ngày mai, mai tới.

Chúng ta đang ở hiện tại, cái hiện tại mệt mỏi này. Cuộc sống cứ ném thẳng vào mặt mỗi người những gánh nặng trĩu vai, những mệt mỏi cục mịch, những thương tổn chua chát, những nỗi buồn quặn thắt tim gan. Đôi lúc vì mệt quá mà em gắt gỏng, đôi lúc vì bế tắc mà em chửi đời, và cũng đôi lúc vì những phiền phức từ những người xa lạ khiến em nóng nảy. Chẳng sao đâu, em à! Nếu cuộc đời không đủ dịu dàng với em, anh sẽ làm thay việc ấy. Từng ngày, cho đến lúc phải rời đi…

___LẠC___

You may also like

Leave a Comment