Nghệ thuật thôi miên rắn là một ngón nghề truyền thống được phát triển rất mạnh ở Ấn Độ. Tại đất nước này, rắn là loài vật được thờ phụng. Vậy nên chẳng khó để giải mã lý do cάc “phù thuỷ” thôi miên rắn thường rất được coi trọng. Vào thời cổ đại, dân chúng ở đây còn tin rằng họ có khả năng chữa lành mọi thứ và tìm đến họ thay vì lang y. 

by admin

Khi làm công việc này, cάc thầy “phù thủy” đường phố thường tạo ra bầu không gian thần bí bằng cách mặc trang phục truyền thống và đem theo một chiếc giỏ chứa những con rắn hổ mang. Khi họ chơi một thứ nhạc cụ gọi là kèn pungi, khán giả sẽ chứng kiến con rắn di chuyển theo âm nhạc và cho rằng chúng bị thôi miên.

Sự thật là, loài rắn không có tai ngoài và chẳng hề nghe thấy tiếng nhạc. Việc rắn phồng mang lên và đung đưa theo điệu nhạc chẳng qua vì nó coi chiếc kèn pungi là mối đ.e d.oạ và đang đứng lên trong tư thế phòng thủ. Nếu quan sát kĩ hơn, có thể thấy con rắn hổ mang chỉ nhìn chằm chằm vào nhạc cụ của các thầy “phủ thuỷ” – đặc biệt là chuyển động của ngón tay xung quanh chiếc kèn.

Thực tế, số phận của những chú rắn này không tốt đẹp như bạn tưởng tượng đâu.

You may also like

Leave a Comment