Nhân dịp Sài Gòn mưa, em muốn viết gì đó cho người…

by admin

Sài Gòn một ngày mưa bão, em muốn viết gì đó cho người nhưng ngôn từ em dạo này tệ quá, câu chữ chẳng còn rành mạch rõ ràng như ngày xưa. Chỉ còn là những câu từ của cảm xúc đang cuồn cuộn trong lòng…

Này ai đó ơi, đừng gồng mình lên mạnh mẽ khi trong lòng người đang muộn sầu bão tố

Này ai ơi, đừng nói “Em ổn” trong khi trong lòng người nước mắt đang tuôn trào.

Này ai ơi, trong lòng chông chênh, tổn thương người chịu đựng như thế thì làm sao có thể ổn được?

Này ai đó, những áp lực đang dồn nén người thế kia thì sao lại gọi là ổn hả người?
Người ơi, chúng ta ai cũng trải qua những tổn thương, ai cũng trải qua những áp lực của cuộc sống. Nó thật sự rất nặng nề người nhỉ?! Nhưng bằng cách nào đó, chúng ta vẫn phải cố gắng vượt qua. Vượt qua để tồn tại, để đương đầu với những khó khăn, thử thách khác đang chờ đợi ta.

Cuộc sống đâu phải lúc nào cũng là một màu hồng đâu người ha. Càng lớn, chúng ta lại càng thấy rõ hơn điều đó, càng thấy được những áp lực đang dồn nén, những nỗi buồn cứ gặm nhấm mãi chẳng thể nói lên lời. Phải chăng khi ấy, điều chúng ta cần nhất đó chính là ở một mình, “bình tâm” suy nghĩ về những điều đã qua để biết nên làm gì tiếp theo?

Sẽ có những lúc, chúng ta chẳng biết phải làm gì, chẳng có thể chia sẻ cùng ai những nỗi buồn trong lòng. Thì ai đó ơi, người hãy đứng lên, đi đâu đó để “tâm” thôi không phiền muộn. Người cứ đi đến những nơi người muốn, nơi ấy lòng người bình yên hơn, nơi mà người có thể trút bỏ hết những tổn thương trong lòng. Để rồi ngày trở lại, lòng người đã an yên hơn để tiếp tục một chặng đường dài những thử thách, khó khăn đang chờ ở phía trước. Người thích hoàng hôn, người thích biển vậy hãy đến nơi có những con sóng rì rào, có những cơn gió nhè nhẹ mang theo vị mặn của biển. Hãy đến nơi đó để người có bình yên sau những bộn bề lo âu của cuộc sống.

Vậy nên ai đó ơi, đừng nói “Em ổn” trong khi người không hề ổn. Người cứ chia sẻ nỗi lòng với ai mà người tin tưởng nhất. Đừng dồn nén cảm xúc trong lòng, rồi đêm về lại thu mình lại ngồi khóc nữa cô gái ạ!

Rồi mọi chuyện sẽ ổn, người sẽ vượt qua được những giây phút yếu lòng của người mà thôi. Mạnh mẽ lên cô gái của tôi! Người sẽ làm được thôi. Người mạnh mẽ, không gì có thể cản được bước chân của người được.

Gửi họ, là người với những sự chông chênh trong cuộc sống ở Sài Gòn.

You may also like

Leave a Comment