Nhân viên bán hàng có phản ứng gì khi người bình thường bước vào cửa hàng xe sang?

by admin

  1. Năm 2019, tôi tình cờ đi ngang qua một chiếc Porsche 4s và tò mò bước vào cửa hàng. Tiếp đón tôi là một ông anh trạc 40 tuổi với nụ cười thân thiện.
    Chào hỏi xong, anh ấy hỏi tôi muốn xem loại xe nào. Tôi liền nói thẳng với anh ấy rằng thực ra tiền mua xe Porsche vượt quá dự trù ban đầu nên tôi chỉ muốn xem xe gia đình của Porsche trông như thế nào mà thôi. Nghe xong, anh ấy không hề tỏ ra khinh thường hay lạnh nhạt mà còn đưa tôi đi xem xe Cayenne và Panamera nữa. Anh ấy bảo so với dòng xe thể thao 718 hay 911 thì hai dòng xe này dùng cho gia đình đều ổn cả.
    Sau đó thì chúng tôi bàn luận một lúc lâu về mấy vấn đề như những người như thế nào thì mua dòng xe này, mất bao nhiêu tiền thì mới lấy được xe,… Trước khi rời đi, tôi nói với anh ấy rằng: “Thật ngại quá, tôi làm mất bao nhiêu thời gian của anh” Anh ấy vỗ vai tôi nói: “Người anh em, hôm nay không mua được không có nghĩa là sau này cũng không mua được. Làm sao tôi có thể từ chối một khách hàng tiềm năng trong tương lai cơ chứ, cậu xem tôi nói có phải không?”
    Nghe xong tôi liền cảm thấy anh ấy thật chuyên nghiệp, sau này nếu có một ngày tôi phát tài, nhất định sẽ mua một chiếc xe Porsche.
  2. Hồi học đại học, tôi thường đạp con xe cà tàng đến đợi bạn. Ngày hôm ấy nắng quá, tình cờ lại có cửa hàng xe Maserati ở gần đó nên tôi ngồi ngay trước cửa hàng để tránh nắng.
    Một lúc sau, nhân viên bán hàng ra ngoài hút thuốc nhìn thấy tôi đang ngắm nghía những chiếc xe sang ở bên trong cửa hàng thì bảo tôi vào trong xem thử. Tôi nói không cần, một học sinh như tôi không mua nổi.
    Anh ấy nói không sao, vào xem không mất tiền, không mua cũng được.
    Tôi nghĩ một lúc rồi vào bên trong xem thử, vừa vào vừa thấp thỏm không biết xe đạp để ở bên ngoài không khóa có sợ mất hay không. Chẳng đợi đến lúc tôi mở miệng hỏi, nhân viên bán hàng đã dắt xe của tôi đến chỗ gửi xe của cửa hàng rồi.
    Sau khi vào bên trong, anh nhân viên giới thiệu cho tôi các kiểu mẫu mã, loại hình,… cái gì cũng có, chỉ có duy nhất một thứ không nhắc tới là giá tiền.
    Lúc chuẩn bị rời đi, anh nhân viên đưa cho tôi danh thiếp của anh ấy. Bây giờ tôi vẫn còn nhớ tấm danh thiếp đó in kiểu mờ mờ trong suốt. Tiễn tôi ra ngoài cửa xong, anh ấy còn nói với tôi một câu: “Anh tin rằng chú nhất định sẽ mua được con xe ưng ý”
    Nhiều năm sau, ước muốn ấy cũng đã trở thành hiện thực. Chiếc xe đạp của tôi cuối cùng cũng được thay bằng một con xe Ford Maverick rồi.

Bạn t đi vào một store bán đồng hồ mà một chiếc cả gần 40-50tr ấy. Lúc bước vào cx kiểu ngại tại k mua mà, c nhân viên rất niềm nở, bảo vô đi c giới thiệu cho, xem cx đc, k cần mua đâu. Mà kiểu bả dành hết cả thanh xuân để giới thiệu cho tụi t á, đúng chuẩn thật sự đam mê với brand đó và rất tự hào về thiết kế cx như kĩ thuật mà từng cái đồng hồ đc tạo nên luôn. Bả quảng cáo từng cái từng cái một, trả lời hết tất cả các câu hỏi tụi t hỏi mà k hề tỏ vẽ kì thị tụi t sẽ k mua hay j hết. Xong còn cho tụi t 2 chai nước của brand, một cái túi siêu xịn vs dây da để đựng cuốn categories. Thực sự t k biết mng thấy sao chứ t thấy những ng như chị này và như những ng trên bài viết mới xứng đc làm vs các brand cao cấp vì sự chuyên nghiệp và đam mê của họ mới xứng tầm brand.


Hôm qua mình đi mua giày, phân vân Puma và MLB. Mình ghé Puma trước, tính coi thử rồi qua MLB coi thêm mới chốt. 

Nhưng mà hai bạn đứng store chăm sóc siêu tận tình nên mình chốt lun Puma k qua MLB nữa ????????????????????????????????????????????????

Và k ít lần mình chốt đơn vì độ thiện cảm vs bạn sales chứ k hẳn là mình cần mua đồ.


Có lần đi vào shop giày mua giày cưới, tính ra chân mang New Balance, quần áo đàng hoàng tướng tá cũng ngon. Vô nhân viên có 3 người, bên kia có hai bạn nữ đang lựa, 1 bạn tiếp. Mình vào có 1 bạn qua giới thiệu hai ba câu, xong về nói chuyện với bạn còn lại, ứ thèm tiếp mình luôn. Mình đi một mình, tự lựa tự thử giày. Trong khi mình mua đôi giày cưới đắt nhất của shop. Một shop giày ở Trần Quang Diệu Q3. Dù shop giày đó giá bình dân nha, hong phải giày hiệu mấy triệu một đôi đâu, mấy trăm ngàn thôi =))))


Từng làm trong ngành oto, tuy không làm sale nhưng vẫn thấy đa số khách đáng yêu thường là những người không quá se sua ngoại hình, còn ai mà đắp hàng hiệu đầy người thì ôi thôi, mua 1 chiếc xe hành cả showroom sml.


Đợt mình và mẹ đi mall ghé vào gian hàng trang sức của Lộc Phúc, mình chỉ định xem thôi chứ k có ý định mua gì hết. Xong chị nhân viên đến hỏi mình đang cần tìm gì, muốn xem món nào k thì mình bảo k, mình bảo là e chỉ xem 1 tí thôi nhưng chỉ vẫn rất nhiệt tình nói là k mua cũng được nhưng nếu mình thích món nào thì chỉ có thể lấy cho mình xem, dù lúc đó mình ăn mặc đơn giản nhìn hơi bần luôn ????????????????????????

Thế là rất niềm nở chỉ lấy hết món này đến món kia cho mình xem dù có món siêu siêu đắt ????????

Kết quả là vì sự nhiệt tình và chuyên nghiệp của chỉ mà mẹ mình cũng mua 1 món ????????????????????????????????????????????????. Đúng kiểu mua hàng xong cảm thấy rất hài lòng về sản phẩm cũng như dịch vụ luôn á.


Mình ước có Volvo, mình không thích con này vì nó đẹp mà vì nó an toàn, mình coi test độ bền thực tế thì con xe volvo vẫn an toàn khi có va chạm. Mình cần chiếc xe như volvo

Hãng cũng có nói

“Volvo là hãng phát minh ra dây đai an toàn ba điểm ôtô, sau đó ứng dụng đại trà trên các sản phẩm thương mại. An toàn đến nay vẫn là triết lý được giữ gìn và đầu tư mạnh nhất trên các dòng xe của hãng. Volvo vào Việt Nam năm 2016, cạnh tranh các thương hiệu hạng sang như Mercedes, Audi, BMW, Lexus.”


Có lẽ một phần những người bước vào cửa hàng xe sang đều có mong muốn, để ý tới xe ô tô. Vậy nên những nhân viên sale ở đó đều sẽ được đào tạo kĩ càng về phần giao tiếp để chốt đơn chẳng hạn ٩(๑❛ᴗ❛๑)۶

You may also like

Leave a Comment