Những điều gì có thể tiết lộ rất nhiều về một con người

by admin

1.Tần suất họ kiểm tra điện thoại:

Không có điều gì gây khó chịu hơn việc ai đó rút điện thoại ra giữa chừng cuộc nói chuyện. Một nghiên cứu từ Đại học Elon xác nhận rằng việc sử dụng điện thoại giữa cuộc trò chuyện làm giảm đi về cả chất lượng lẫn số lượng những tương tác trực tiếp của con người.

2. P’s và Q’s của họ:

Khi tôi thấy một ai đó có một mức độ lịch sự cần thiết, thường nói “Làm ơn” và “cảm ơn”, thì tôi biết mình đang gặp một người có trí thông minh xã hội. Việc này không phải quá khó để bạn phải làm gì nhiều. Nhưng trên thực tế, nhiều người còn không biết cách cư xử cơ bản đó.

3. Những hành vi lo lắng lặp đi lặp lại:

Chạm vào móng tay hay mặt hoặc cậy da là những dấu hiệu điển hình của việc lo lắng, bối rối, và mất bình tĩnh. Nghiên cứu từ Đại học Michigan chỉ ra rằng những hành vi lo lằng, bồn chồn kia là biểu thị một con người có tính cách cầu toàn, những người đó có xu hướng làm những việc như vậy khi họ thất vọng hoặc chán nản.

4. Bạn phải chờ bao lâu để được đặt câu hỏi

Bạn đã bảo giờ trải qua một cuộc trò chuyện mà đối phương chỉ nói về họ suốt chưa? Khoảng thời gian ai đó sử dụng trước khi họ quan tâm đến bạn là một chỉ số rõ ràng về cá tính. Những người mà chỉ nói về bản thân họ có xu hướng tính cách ồn ào, quan tâm đến bản thân quá mức, là dạng “taker”. Những người mà chỉ đặt câu hỏi và chia sẻ rất ít về bản thân thì lại là kiểu nhẹ nhàng, khiêm nhường, là dạng “giver”. Những người có một sự cân bằng tốt giữa cho và nhận (take and give) là những người biết cân đối và giao tiếp giỏi.

5. Giày

Theo một nghiên cứu được công bố trên trang Science Direct, giày có thể tiết lộ cá tính con người. Những người dễ tính có xu hướng đi những đôi giày thoải mái. Những người bình tĩnh cảm thấy thích thú với những đôi giày không thoải mái, có thể là để thể hiện sự đau đớn mà họ đang cố gắng giấu đi. Những người nóng giận thì ưa chuộng những đôi bot quá mắt cá chân, cũng không biết tại sao nữa. Điều thú vị là, những người có tính cách lo lắng hoặc có tính “luỵ tình” thích những đôi giày mới và được bảo quản tốt để giảm bớt nguồn năng lượng lo lắng của mình.

6. Tương tác bằng mắt

Điều quyết định của sự tương tác bằng mắt là sự vừa đủ. Dù giao tiếp bằng mắt là quan trọng nhưng việc nhìn chằm chằm vào mắt đối phương liên tục sẽ gợi lên cảm giác gây hấn hoặc gây lên sự kinh dị. Ngược lại, nếu thỉnh thoảng mới liếc nhìn đối phương, người khác sẽ cảm thấy dường như bạn không quan tâm hoặc ngại ngùng, xấu hổ. Các nghiên cứu chỉ ra rằng sự tương tác bằng mắt cần dao động quanh mức 60% để cuộc hội thoại trở lên thú vị, thân mật và chân thành.

7. Cách sử dụng đại từ tôi (mình, tớ…):

Nếu một người sử dụng đại từ “tôi” quá nhiều, khả năng cao người đó là dạng người ái kỷ. Người ái kỷ thường xuyên nói về bản thân, những thành tích, thành công, sắc đẹp…vv của chính mình. Những người này xem bản thân là nhất, tuyệt vời, và không quan tâm đến cảm giác của bất kỳ ai ngoại trừ chính họ.

8. Khi say

Hầu hết mọi người thể hiện bản thân chân thực nhất khi say. Họ gỡ bỏ tất cả mặt nạ và trở thành đúng bản chất con người họ. Có thể, đó chính là lý do tại sao nhiều người thích nhậu say, bởi vì chúng ta đã quá mệt mỏi với việc thể hiện bản thân là một con người khác, và khi say, lại được thể hiện chính mình, thật thoải mái (nhưng mà say vừa vừa thôi nhé, không đến cả mức quên mình là ai thì lại toang :vv)

Nguồn: Có thể bạn chưa biết

You may also like

Leave a Comment