Những gì Đức và Nam Phi có thể dạy chúng ta về việc học hỏi từ lịch sử để tránh lặp lại nó

by admin
nhung-gi-duc-va-nam-phi-co-the-day-chung-ta-ve-viec-hoc-hoi-tu-lich-su-de-tranh-lap-lai-no

Khu vực Greenwood của Tulsa, thường được gọi là “Tường Đen”, làm cho nó gần như vui nếu nó không buồn lắm. Giám đốc trường học bang Oklahoma Ryan Walters thực sự nói rằng cuộc diệt chủng tộc Tulsa ở khu vực Greenwood của thành phố (một trong những cộng đồng da màu đứng đầu ở Mỹ trong thế kỷ 20, thường được gọi là “Tường Đen”) không có những ý đồ tôn giáo. Trong một diễn đàn công cộng vào thứ Năm tuần trước, Walters nói rằng giáo viên sẽ được phép bao gồm cuộc diệt chủng tộc 1921 trong lớp học của họ nhưng họ không nên “nói rằng màu da đã quyết định nó”. Alicia Andrews, Chủ tịch Đảng Dân chủ Oklahoma, đã nói rằng “điên rồ khi nói về một cuộc diệt chủng tộc như thế nào mà không nói đến màu da là nguyên nhân của sự kiện”. Theo nhà triết học Tây Ban Nha-Mỹ George Santayana, “Những người không nhớ quá khứ sẽ bị ám hại để lặp lại nó”. Theo đó, Ryan Walters và những người khác như Thống đốc Florida Ron DeSantis đề xuất một phương pháp giáo dục như là một con chim cứng đầu, khi lịch sử bị “trắng hóa” hoặc thậm chí là viết lại, đặt chúng ta trong nguy cơ lặp lại quá khứ xấu xa của chúng ta.
Từ lâu, quá trình lịch sử của Đức và Nam Phi đã cung cấp cho thế giới những bài học quý giá về việc cẩn thận tránh những hành động có thể dẫn đến tác động tiêu cực đối với con người. Học hỏi thông qua lịch sử mang lại những cách biến nguy hiểm trong những giai đoạn khác nhau trong lịch sử của mối quan hệ giữa cộng đồng và các tổ chức trong nước và quốc tế.

Trở lại lúc Đức và Nam Phi chịu sự kiên trì đối mặt với nhau trong thế giới thứ hai, những quyết định được quyết định tại Biên Giới Khơi Man nhằm giải quyết tranh chấp giữa đội mũi tên của hai bên đã cung cấp sự hiểu biết cho thế giới về việc lãnh đạo đúng đắn trong giải quyết tranh chấp. Quyết định này đã được các nhà lãnh đạo đề cao làm một trong những nguyên tắc về lãnh đạo trong giải quyết tranh chấp.

Đức cũng luôn đề cao thực hành đức công làm điều tốt đẹp, đặc biệt là trong lịch sử của những cuộc xung đột độc đáo kéo dài. Thông qua quá trình hình thành một cộng đồng mạnh mẽ, Đức đã học hỏi rằng phải thúc đẩy sự tháo vỡ đối tượng nào cũng là thành công, nhưng hầu hết các thách thức xuất phát từ phía trên cả hai bên.

Nam Phi, cơ bản, cũng đã cung cấp cho thế giới những bài học tương tự. Cũng như trong lịch sử Đức, cố gắng để thực hiện độc lập là một trong những giá trị được kỳ vọng, tuy nhiên, cú hai bên phải được đặt ra bởi các gia đình và xã hội. Dựa trên lịch sử của họ, những gì Nam Phi có thể dạy chúng ta là việc uy tín và thời gian là hai yếu tố quan trọng trong giải quyết tranh chấp, và rằng việc giữ lịch sử trong mọi hiểu biết phải được đề cao và vạch rõ.

Về cơ bản, lịch sử của Đức và Nam Phi đã cung cấp cho chúng ta những bài học quý giá về việc cẩn thận và tránh lặp lại những sai lầm của quá khứ. Chúng ta cần cố gắng và luôn nhớ cái học, những bài học này để tránh lặp lại lịch sử thầm lặng, và làm cho tương lai của thế giới tốt hơn.

You may also like

Leave a Comment