Những kẻ lữ hành

by admin

Đây là một câu chuyện ẩn dụ của cha tui, và tui thấy nó nên được chia sẻ với tất cả những trái tim đang vụn vỡ ở đây. 

” Con đừng ghét những người đã bỏ con đi. Đừng ôm hận thù mãi với họ bởi lẽ họ chỉ là những hành khách trên cùng chuyến tàu của con thôi ” 

” Ý cha là sao ạ ? ” 

” Cuộc đời con là một chuyến tàu dài, nơi đó, con có thể thấy những cảnh đẹp lướt qua ô cửa sổ tàu nơi con ngồi, và sau đó, những vị khách sẽ ghé thăm con. Họ lên tàu và xuống tàu ở những điểm dừng khác nhau. Họ có cho riêng mình những điểm đến và con cũng có điểm đến của bản thân mình. Người đã rời bỏ con là một hành khách đã bước lên chuyến tàu đó, ngồi cạnh và đồng hành cùng con trên một chặng đường. Họ chia sẻ cùng con những kỉ niệm đẹp, họ chăm sóc và nói chuyện cùng con. Cả hai đều yêu thích những cảnh đẹp ở khung cửa sổ ngoài kia và thậm chí cùng chia sẻ bữa ăn trên chuyến tàu này. Nhìn chung, đó là một quãng thời gian tuyệt vời trong kí ức của con. Nhưng hành trình nào cũng phải đến hồi kết, đã đến điểm dừng của họ và họ sẽ phải xuống tàu. Nhưng đó đâu phải điểm dừng của con ? Con không thể cầu xin van nài họ ở lại trên chuyến tàu đến khi con chạm đến điểm dừng của mình.” 

” Tất nhiên là không ạ ” 

” Vậy tại sao con cứ phải cố gắng níu giữ một người mà không cùng đích đến với con ? Hãy để họ ra đi. Hãy luôn trân trọng và yêu thương những kỉ niệm họ đã cùng có với con. Và điều quan trọng nhất: hãy nhớ rằng sẽ còn rất nhiều hành khách khác lên chuyến tàu của con. Trong lúc đó, đừng lãng phí thời gian chìm đắm trong đau khổ, hãy dành thời gian đó nhìn ngắm ô cửa sổ và những cảnh đẹp ngoài kia. Con đã ở trên chuyến tàu này trước khi họ đến và con sẽ luôn như vậy khi đến được điểm dừng của mình. Đoàn tàu sẽ vẫn tiếp tục hành trình của nó và cuộc sống cũng như vậy. ” 

Edit” Cảm ơn mấy bồ nhé, cha tui luôn là người cố vấn của tui trong suốt những năm tháng tuổi trẻ. Sau khi bài viết này được đăng lên rất nhiều người đã hiểu ra được thông điệp mà tui muốn nhắn gửi. Tui cũng đã thuyết phục cha tui làm một cái podcast đó. Và ông đang học cách sử dụng nó đây, ông rất vui khi được chia sẻ góc nhìn của ông với mấy bồ đó. 

_____________________

Tuyệt vời lắm bồ ơi. Đọc bài này xong mà tui khóc ấy. Cảm ơn bồ đã chia sẻ cái này nha. 

_____________________

u/fireballzora (44 points)

Bố bồ là một người tuyệt vời bồ ạ. 

_____________________

u/throwawayfrog1111 (33 points)

Một phép ẩn dụ quá đỉnh cao luôn. Cố gắng lên và tận hưởng hành trình của chúng ta nàooo

_____________________

u/JustAnotherAppleTree (14 points)

Cảm ơn bồ đã chia sẻ. điều này nha.  Với tư cách là một du khách trên hành trình của mình, tui thấy mọi người đến và đi rất thường xuyên trong cuộc hành trình của tui và điều đó hầu như luôn khiến trái tim tui tan nát khi phải chia xa. Vị khách lần này là một bạn đồng nghiệp của tui. Tỷ lệ tui thành công rất thấp nhưng nó đã xảy ra. Tình yêu của bọn tui thật đẹp và mãnh liệt. Nhưng cuối cùng, con đường của chúng tui khác nhau một phần do hoàn cảnh và một phần do ở các giai đoạn cuộc đời khác nhau. Anh ấy quyết định xuống tàu. Và trong khi tui tổn thương và gục ngã, tui vẫn nhận ra rằng anh đã đưa ra quyết định tốt nhất cho mình, tui mong cho anh ấy những điều tốt đẹp nhất và cuộc hành trình của anh sẽ tràn ngập điều kỳ diệu và tình yêu. Ai biết được chứ đúng không nào ? Chúng ta có thể lại giao nhau trong một ngã rẽ nào đó của cuộc đời và mỉm cười chào nhau như những người bạn cũ.

You may also like

Leave a Comment