Những nỗ lực dự trữ kì lạ nhất là gì ấy?

by admin

A: Sean Kernan, con trai của Quora

Mấy quả bóng sẫm màu này này.

Một phần bên trong chúng là nước để giúp chúng nổi được

Chúng thường được thả vào các hồ chứa nước. Mục đích là để ngăn ánh sáng mặt trời, sự bốc bơi của nước và ngăn các vi khuẩn có hại hình thành. Thường thì chúng sẽ lấp hết toàn bộ mặt hồ.

Phần lớn các nhà máy lọc nước theo dõi lượng brom trong nước. Sau khi nhận được những cuộc gọi thông báo nước có vị lạ, cục dự trữ LA đã cho lấy mẫu thử và phát hiện ra Clo, khi có trong nước có brom dưới ánh sáng mặt trời sẽ hình thành nên bromat, một chất độc hại.

Để giải quyết vấn đề, người ta thả những quả bóng sẫm vào trong nước. Họ biết rằng những quả bóng này sẽ ngăn chặn ánh sáng rọi xuống hồ.

Thêm nữa, người ta dự kiến những quả bóng này sẽ giúp ngăn lượng nước mất đi trong suốt thời điểm hạn hán gay gắt.

Họ đã thả 96 triệu quả bóng vào trong hồ dự trữ và thành công trong việc duy trì nguồn nước và ngăn các vi khuẩn hình thành.

Tui hi vọng mấy quả bóng nhựa đấy rẻ chút.

——————–

Comment của Jasmine Adamson:

Những quả bóng trên thực ra rất rẻ, và giải pháp này mang tính cách mạng trong việc dự trữ nước. Những phương án khác lại cực kỳ đắt đỏ, và với cái hồ có hình dạng và kích cỡ như này thì thậm chí có thể là bất khả thi. Khi giải pháp này xuất hiện, mọi ấn phẩm về ngành công nghiệp nước đều đăng bài về nó. Đây là một vấn đề lớn lắm đấy. Các phương pháp bảo vệ nguồn nước khỏi ánh sáng mặt trời truyền thống bao gồm sử dụng bể ngầm, các tấm bê tông hay tấm chắn kim loại, vân vân, đều không khả thi đối với hình dạng và kích cỡ của hồ này, trong khi đó những quả bóng có thể vừa khít với bất kỳ hình dạng nào ta muốn, và luôn che phủ được toàn bộ khu vực bất kể mực nước dâng lên hay hạ xuống.

——————–

Comment của Donna Fernstrom:

Giải pháp này thực chất không được sử dụng để ngăn nước bốc hơi hay ngăn các vi khuẩn sinh trường, mặc dù chúng có kìm hãm sự phát triển của tảo.

Mục đích căn bản và quan trọng nhất của chúng là ngăn clo biến đổi dưới ánh mặt trời thành bromat gây ung thư. Điều này là cần thiết để giữ cho nguồn cấp nước của ta sạch sẽ và tránh đầu độc chính ta.

Những thứ khác mà những quả bóng có thể làm hoàn toàn ngẫu nhiên. Ngăn bromat mới là mục đích người ta tạo ra chúng.

You may also like

Leave a Comment