Những phương pháp tiếp cận dịch vụ phá thai ở một quốc gia Post-Roe

by admin

(Trans note: ‘Roe v. Wade’ là một quyết định năm 1973 – dựa trên một vụ kiện nổi tiếng – mang tính bước ngoặt của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ, trong đó Tòa án phán quyết rằng Hiến pháp Hoa Kỳ bảo vệ quyền tự do của một phụ nữ mang thai được chọn phá thai mà không bị chính phủ hạn chế quá đáng. Mình sẽ sớm có bài Non-Reddit về vụ kiện này và clear rõ về phán quyết ở Mỹ về quyền phá thai của phụ nữ ở quốc gia này)

Giờ đây khi mà Tòa án Tối cao đã ra phán quyết chính thức, tôi nghĩ rằng đã đến lúc cung cấp cho mọi người thông tin để tiếp cận những dịch vụ phá thai ở một quốc gia Post-Roe. Gửi lời cảm ơn đến Wired vì đã giúp tôi hoàn thiện những thông tin này nhé.

Nếu bạn cần phẫu thuật để phá thai, trước tiên hãy ghé thăm trang web Abortion Finder, đây là một cơ sở dữ liệu của hàng trăm cơ sở uy tín và có giấy phép hoạt động, Abortion Finder sẽ chỉ hiển thị các cơ sở thực sự cung cấp dịch vụ này, kèm với luật hiện hành về phá thai ở bang mà bạn đang sống. Nếu bạn sống trong một bang hạn chế nghiêm ngặt về phá thai, bộ lọc của Abortion Finder sẽ giúp bạn tìm ra phòng khám gần nhất đáp ứng được nhu cầu của bạn — không yêu cầu đợi lâu, phá thai sau sáu tuần hoặc bất cứ điều gì khác bạn có thể đang tìm kiếm.

Nếu phá thai bằng thuốc là lựa chọn tốt hơn cho bạn, trang web Plan C cung cấp một cơ sở dữ liệu lớn về các nhà cung cấp thuốc phá thai đã được xác minh, bao gồm cả dịch vụ telehealth (Trans: Tư vấn sức khỏe qua điện thoại), hỗ trợ bạn suốt quá trình phá thai hoặc cho bạn thông tin về các hiệu thuốc trực tuyến sẽ gửi thuốc cho bạn nhưng không có hỗ trợ tư vấn gì.

Ngay cả khi phá thai là bất hợp pháp ở nơi bạn đang ở, phá thai bằng thuốc vẫn là một lựa chọn cho bạn. Nếu bạn có thể đến một tiểu bang mà việc phá thai là hợp pháp, nhiều dịch vụ telehealth có thể gửi thuốc đến đó cho bạn qua đường bưu điện. Và kể cả khi bạn không thể đi đâu, trang web AidAccess của Châu Âu sẽ kết nối bạn với một hiệu thuốc ở Ấn Độ để gửi thuốc đến tất cả 50 tiểu bang Mỹ, bất kể luật phá thai ở đó như nào. Vì việc phá thai rất nhạy cảm về thời gian và quá trình nhận thuốc từ Ấn Độ có thể mất vài tuần, AidAccess cũng sẵn sàng kê đơn thuốc cho những người hiện không mang thai trong trường hợp họ cần thuốc trong tương lai. Bạn có thể truy cập AidAccess và đặt thuốc luôn ngay bây giờ.

Cách Sử dụng Thuốc Phá thai và Tự Quản lý quá trình Phá thai sẽ cho bạn biết mọi thứ bạn cần biết về cả phá thai bằng mifepristone-misoprostol và misoprostol. (Trans note: 2 hoạt chất được sử dụng trong y khoa để ức chế sự phát triển của thai nhi)

Reprocare Healthline cung cấp hỗ trợ tinh thần từ các người trẻ đồng lứa tuổi, hỗ trợ chấn thương tâm lý cho bất kỳ ai phá thai tại nhà bằng thuốc.

Repro Legal Helpline là một đường dây trợ giúp miễn phí, cung cấp thông tin và lời khuyên cho những người đang tự trải qua việc phá thai của mình một cách bí mật.

Repro Legal Defense Fund cung cấp dịch vụ bảo lãnh/tại ngoại và biện hộ hợp pháp cho những người đã bị điều tra, bắt giữ hoặc truy tố vì hành vi tự phá thai.

Mạng lưới Quỹ Phá thai Quốc gia sẽ kết nối bạn với một tổ chức sẽ giúp bạn xử lý các vấn đề tài chính và hậu cần của bạn và họ sẽ cố gắng làm mọi cách xóa bỏ những rào cản khó khăn giữa bạn và việc phá thai.

Nếu bạn muốn hỗ trợ cho những người tiếp cận phá thai? Quyên góp cho quỹ phá thai là một ý tưởng tuyệt vời — cũng như quyên góp cho các phòng khám độc lập.

EDIT – Cảm ơn mọi người đã award cho tôi, nhưng mục đích của tôi ở đây chỉ là chuyển tải thông tin thôi. Thay vì award reddit cho tôi, hãy quyên góp cho những những quỹ phá thai mà tui đã đính kèm link nha. Cảm ơn tất cả các bạn một lần nữa!

_____________________

Link Reddit: https://reddit/vjxirl

_____________________

u/Mackem101 (10k points – x1 take my energy)

Tui muốn nói thêm, nếu bạn đang tìm kiếm bất cứ thông tin gì gì về ‘kế hoạch hóa gia đình’, nhớ sử dụng VPN và không lưu lại lịch sử duyệt web nha.

Lịch sử duyệt web của bồ có thể và sẽ được sử dụng để chống lại bồ trong trong các quá trình khởi kiện đó.

>u/PossibilitySorry6743 (501 points)

Nói chuyện hơi ngoài lề chút, mình chơi một trò chơi nho nhỏ đi ha. Bạn nghĩ về nước nào đầu tiên khi nghe câu này?:

“Tui muốn nói thêm, nếu bạn đang tìm kiếm bất cứ thông tin gì gì về ‘kế hoạch hóa gia đình’, nhớ sử dụng VPN và không lưu lại lịch sử duyệt web nha.”

A. Dubai

B. Ả Rập Saudi

C. USA

…thiệt cái chuyện này đúng là khốn nạn tơi bời hoa lá luôn á.

>>u/dudeind-town (124 points)

Khum, phần thực sự khốn nạn ở đây là: ở Dubai và Ả Rập Saudi, miễn là bồ không đứng trên sân thượng và hét lên cho thỏa cái nư là bồ đã phá thai, thì đếch ai quan tâm, truy lùng hay truy tố bồ luôn.

>>>u/Lasereye (99 points)

Thôi đi, ở đó người ta còn ném đá phụ nữ đến chết cơ, ngừng cái sự cường điệu đó lại đi bro.

>>>>u/lordxi (73 points)

Nè tui vừa hỏi đồng nghiệp tui là người theo đạo Hồi giáo, phá thai trong vòng 3 tháng đầu của thai kỳ là hợp pháp. nhưng không được khuyến khích đâu.

>>>>>u/Lasereye (33 points)

Luật pháp và thực tế xảy ra khác biệt nhau nhiều lắm. Phụ nữ luôn bị coi là tầng lớp thứ nhì trong xã hội của Ả Rập Saudi.

>u/MildlyInfuria8ing (108 points)

Đó, có một sự thật tuyệt cmn vời là khi truy cập cơ sở dữ liệu và mạng lưới về phá thai trên internet, việc truy tìm từng bước dữ liệu của bồ cũng dễ dàng y như vậy. Mọi thứ đều lưu lại nhật ký duyệt web. Điện thoại của bồ, máy tính của bồ, vv. Tui sẽ gửi dưới đây hướng dẫn cho các bồ về cách đảm bảo việc ẩn hoặc thậm chí xóa luôn bằng chứng kỹ thuật số của bồ trong, hoặc sau khi tìm kiếm và sử dụng mạng.

Đầu cmn tiên, mua một cái laptop cũ giá rẻ, xóa sạch dữ liệu. Sau đó tải VPN, và CHỈ SỬ DỤNG LAPTOP ĐÓ để thực hiện tất cả các liên lạc với các mạng lưới phá thai của bạn. Khi xong việc thì xóa toàn bộ ổ cứng. Có 1 phương pháp được gọi là 7 Erasure, hiểu nôm na là xóa hoàn toàn dữ liệu 7 lần. Điều này đảm bảo rằng ngay cả các công cụ ổ cứng pháp y chuyên nghiệp cũng không thể khôi phục được gì. Dưới đây là danh sách các ứng dụng miễn phí để làm điều này:

https://wwwlifewirecom/free-data-destruction-software…

Ngoài ra, một cái laptop đã qua sử dụng có giá từ 200 đến 500 đô la, nhưng chi phí đó kèm với tiền bỏ ra cho VPN ít hơn nhiều so với việc đi tù. Nghe chán bỏ cụ luôn nhưng cẩn thận như vậy cũng đáng.

_____________________

u/queguapo (81 points)

Ai pin cái bài này lên đầu group giùm vớiiiiiiiiiiiii

_____________________

u/TwistedAb (97 points)

Canada đã gửi tin nhắn cho bạn, mời những ai có nhu cầu thì đi lên phía Bắc hướng về vĩ độ 49 nha…

_____________________

Dịch bởi Molly Do

You may also like

Leave a Comment