Osaki Nana – “Đóa sen” mị hoặc giữa Tokyo phồn hoa

by admin

NANA là bộ shoujo manga của nữ tác giả manga Yazawa Ai, một tác phẩm mang đậm hơi thở thời đại, có gì đó mơ mộng, bay bổng mà cũng rất thực tế về cuộc sống của người trẻ, về những cô gái đang theo đuổi hạnh phúc mà họ luôn khao khát, kiếm tìm.

Năm 2006, truyện đã được chuyển thể thành anime và truyền tải được “cái hồn của nguyên tác với phần âm nhạc tuyệt hay, chạm đến trái tim người xem.

Phim kể về cuộc sống của hai cô gái có cùng tên là Nana, họ trái ngược nhau về tính cách, ngoại hình nhưng lại hợp nhau đến lạ lùng. Họ cùng nhau bắt đầu hành trình đến Tokyo trong một chuyến tàu của mùa xuân ở tuổi 20, gặp gỡ rồi tình cờ về sống chung một nhà, ở bên nhau tâm sự, chia sẻ và thấu hiểu, trải qua hạnh phúc lẫn khổ đau trong tình yêu cũng như quá trình theo đuổi đam mê, ước mơ của mỗi người.

Trong câu chuyện tuổi trẻ lắm mộng mơ, giàu sức sống và man mác buồn với hiện thực tàn nhẫn đó có nàng Osaki Nana – một cô gái bản lĩnh, đẹp và ma mị với bản sắc riêng cuốn hút.

Khác với Komatsu Nana hay còn gọi là Hachi thì Osaki Nana là một cô gái xinh đẹp, mạnh mẽ, quyến rũ và bí ẩn giống như dòng nhạc punk-rock mà nàng theo đuổi vậy. Nana xuất hiện và cuốn hút trong mỗi khung hình với vẻ ngoài cá tính cùng mái tóc ngắn màu đen, đôi mắt sắc lạnh, dáng người mảnh khảnh, đôi môi đỏ mê hoặc cùng hình xăm đóa sen nổi bật.

Nàng mang trong mình nhiều tổn thương với câu chuyện đời lắm nỗi buồn trong quá khứ. Nana từng bị mẹ bỏ rơi lúc còn nhỏ, được bà ngoại nuôi nấng trong sự dạy bảo nghiêm khắc. Thuở đi học nàng là đứa con gái nổi loạn, trầm tính, chẳng có mấy bạn bè và tìm thấy niềm vui sống khi gia nhập Black Stones (BlaSt), rồi gặp gỡ với chàng trai tên Ren, người đã cho nàng biết yêu là gì. Thế rồi Ren cũng đi mất, chàng bước vào thế giới showbiz, nổi tiếng tại Tokyo phồn hoa.

Sau này, Nana cũng đến Tokyo để theo đuổi đam mê âm nhạc của nàng và tìm gặp lại Ren, rồi cùng Hachi trải qua những thăng trầm trong cuộc đời của những người trẻ để học cách yêu và được yêu.

Nana được miêu tả là “một con mèo hoang đầy kiêu hãnh”, nàng độc lập, tự tin và cá tính. Nhìn bề ngoài nàng toát lên vẻ cứng rắn, hoang dại và cô độc nhưng thực chất sâu thẳm trong tâm hồn nàng là một người ấm áp, luôn khao khát được yêu thương.

Nana là một nhân vật nữ được yêu thích trong thế giới anime. Vì nàng đẹp, toát lên khí chất mị hoặc, thu hút cùng cách sống thẳng thắn, bộc trực yêu ra yêu, ghét ra ghét lại còn mạnh mẽ và bản lĩnh. Nana hội yếu nhiều yếu tố mà mọi cô gái ở đời thực khao khát và yêu mến nhưng cuộc đời nàng lại ẩn chứa nhiều nỗi buồn, những nỗi buồn “rất đời”.

You may also like

Leave a Comment