Quốc gia nào có sự phân bố dân cư kì lạ nhất?

by admin

A: Yousaf, người quan tâm đến đất đai và khí hậu.

Tôi có lẽ sẽ nói về Canada. Quốc gia có diện tích lớn thứ 2 trên thế giới, thật rộng lớn và cởi mở. Hầu như không có bất kỳ thành phố nào nằm ở phía bắc của Canada do cái lạnh dày đặc. Canada gần cực bắc và rất lạnh. Nhiệt độ có thể giảm xuống -50C vào mùa đông ở các thành phố, vì vậy việc sống ở miền Bắc Canada thực sự rất khắc nghiệt, bạn có thể chết cóng. Đó là lý do tại sao, hầu hết các thành phố đều rất phía nam, rất gần biên giới Hoa Kỳ.

Như Toronto là một ví dụ, nó rất gần Thác Niagara. Ở Toronto, trời không lạnh nhưng vẫn có thể giảm xuống -20 độ C. Vancouver ít nhất vẫn tốt hơn, gần Seattle. Do đó, hơn 50% dân số sống gần với biên giới Hoa Kỳ.

Bạn có thể thấy rằng dân số của Canada tập trung hầu hết về phía nam: khí hậu tốt hơn, có nhiều thành phố lân cận. Điều đó khá kỳ lạ khi 70% Canada chỉ cảm thấy lạnh vừa đủ với bất kỳ ai. Sự phân bố dân cư rất kỳ lạ. Điều này cũng phổ biến với các nước xứ lạnh khác, vì mọi người có xu hướng định cư ở những vùng khí hậu ấm áp để được thoải mái hơn.

Theo: Huỳnh Thiện Tân

Mỗi một màu tương đương với 1/4 dân số

You may also like

Leave a Comment