[Review] Kén cá chọn canh

by admin
Kén cá chọn canh

Thông tin cơ bản

Truyện gốc: Kén cá chọn canh
Tác giả: Tùy Hầu Châu

Thể loại: Hiện đại
Độ dài: 74 chương + 2 ngoại truyện

Nhân vật chính: Lục Cảnh Diệu, Tần Dư Kiều

Khác: hào môn thế gia, gương vỡ lại lành, có sủng có ngược

Review Kén cá chọn canh

Lần đầu tiên ta đọc một bộ truyện mà không biết sơ qua nội dung, chưa hề đọc review, tóm lại là hoàn toàn đặt niềm tin vào danh tiếng của tác giả, chính là bộ này: Kén cá chọn canh – Tùy Hầu Châu.

Chính vì liều mạng nhảy hố, nên lúc đọc ta cứ bị hố hết lần này đến lần khác. =))

Lúc đầu nhìn tựa truyện, ta cứ nghĩ Kén cá chọn canh là một bộ hài YY kiểu Bà xã theo anh về nhà đi, Boss đen tối đừng chạy… =)))

Rồi đến lúc đọc mấy chương đầu, ta lại nghĩ chắc đây là một bộ hiện đại đô thị tình duyên nhẹ nhàng tinh tế.

Nhưng mà sự thật đã chứng minh ta nhầm, nhầm to, Kén cá chọn canh dứt khoát không phải là câu chuyện YY của cô bé Lọ Lem. Cũng không phải là văn chương hiện thực. Mà đích thực là để dựng thành phim chiếu giờ vàng 8h cho toàn quốc!!!

Nữ chủ là Đại tiểu thư nhà họ Tần, Tần Dư Kiều, gia thế khá cao, có sắc lại có tài, vừa mới trở về từ Anh. Chỉ hiềm một nỗi cô nặng 78 kg, có đẹp đến mấy cũng vô ích. Người lớn trong nhà mai mối cho nữ chủ với cháu đích tôn nhà họ Lục, Lục Nguyên Đông, hai người qua lại một thời gian cũng xem như hòa hợp. Đúng lúc đó Lục Cảnh Diệu (nam chính) xuất hiện, dắt theo một đứa bé bảy tuổi, bảo cô nhận lại con, còn đem theo xét nghiệm ADN khiến cô hết đường chối cãi.

Bấy giờ nữ chủ mới biết bác sĩ của mình nói dối. Từ năm mười chín đến năm hai mươi tuổi, không phải cô bị hôn mê trở thành người thực vật, mà là đã có một đoạn ký ức bị mất đi.

Kí ức mất đi chỉ có hai năm đó mà thôi. Ngay cả những việc lúc thiếu thời, Tần Dư Kiều vẫn còn nhớ rất rõ ràng. Cha bận việc thương trường, mẹ bận việc nghiên cứu khoa học, cô bé Dư Kiều luôn hâm mộ cô bạn thân Hạ Nghiên Thanh có người mẹ tốt như Hạ Vân.

Sau đó Hạ Vân trở thành mẹ kế của Tần Dư Kiều, Hạ Nghiên Thanh cũng biến từ “bạn thân” thành “em gái.” Bạn thân trở mặt, tình đầu tan vỡ, Tần Dư Kiều vứt bỏ thân phận Đại tiểu thư Tần gia, theo mẹ ruột sang Anh.

Chính trong mấy năm ở Anh này, lưu lãng vẽ tranh trên đường phố, đánh trống trong quán bar, Tần Dư Kiều đã gặp Lục Cảnh Diệu.

Tần Dư Kiều của năm mười chín tuổi, giấu nhẹm trái tim đầy tổn thương, hết lòng hết dạ yêu Lục Cảnh Diệu.

Kén cá chọn canh

Nhưng Lục Cảnh Diệu cũng chẳng khác gì những kẻ khác, chỉ đem đến thêm tổn thương cho cô mà thôi.

Thực ra như ta nói rồi đấy, cốt truyện không mới (hay nói thẳng ra là rất cẩu huyết >.<), là cách viết của Tùy Hầu Châu khéo gợi tò mò đấy thôi. Bí mật cứ được bóc tách từng lớp từng lớp một, đến cuối mới biết những việc xảy ra ở Edinburgh bảy năm trước là thế nào, nam chủ đã làm gì có lỗi với nữ chủ. Với lại truyện là viết từ hiện tại sau đó mới ngược về quá khứ, nên lúc đầu ấn tượng của ta với nam chủ khá tốt. Những lúc anh bắt nạt con trai thật moe không đỡ được =)) Nhưng đến lúc biết những việc anh đã làm trước kia thì thiện cảm đỡ nhiều rồi…

Nói một câu thật lòng, truyện này ta không thích cũng chẳng ghét nam nữ chủ, nhưng cực thích bé Lục Hi Duệ. Không có chuyện buff lên thành thiên tài như mô típ thường thấy, Lục Hi Duệ chỉ là một cậu bé bảy tuổi ngoan ngoãn, hiểu chuyện hơn những bạn cùng trang lứa mà thôi. Đối với người mẹ chưa từng gặp, cậu rất nhớ, rất mong, nhưng tổn thương không phải ngày một ngày hai liền có thể xoá nhoà

“Mẹ đã không thích em thì sao em phải yêu mẹ, bây giờ em nghĩ đến mẹ, nhưng chỉ muốn biết mẹ như thế nào thôi, thực ra em rất ghét, rất ghét, rất rất ghét…”

Nghĩ đến chuyện ở Anh thì đúng là ngược kinh thật, nhưng cũng không bi lắm. Có thể vì lối viết đan xen với hiện tại, hoặc là ta chai cmn sạn mất rồi, nên thấy cũng bình thường không đau tim mấy ._.

Như thường lệ, rate một chút cho dễ so sánh nhé ^^ Bộ này tầm 3.5, vừa đẹp. Các bạn có thể xem đầy đủ list truyện ngôn tình mình review ở dưới đây nhé

List 70 truyện ngôn tình hay nhất (có review)

Truyện tương tự

Nơi nào đông ấm (Cố Tây Tước)

Nữ chủ cũng là vì cha cưới vợ mới, gia đình bất hòa, tình đầu tan vỡ, ra nước ngoài học. Những lúc chị gặp chuyện ở đất khách quê người, thường có một dáng hình xuất hiện chở che, bảo vệ, nhưng khi tỉnh lại đều không thấy nữa, giống như ảo giác. Vầng, chính là nam chủ tình thánh của chúng ta, yêu không cầu hồi báo, mấy năm trời giả vờ đi công tác để sang bên đó gặp chị, mãi mới đợi được chị về nước thì chị vẫn ghét ảnh như xưa…

Năm tháng là đóa lưỡng sinh hoa (Đường Thất Công Tử)

Nam nữ chính từng có một đoạn tình đẹp, nữ chính mang thai con của nam chính ở tuổi mười tám, không may gặp tai nạn mất trí nhớ, vì thế chị sinh đứa con ra mà không biết bố của nó là ai. Tám năm sau nam chủ tìm được chị, gia đình đoàn tụ, qua một hồi đưa tiễn nam phụ xong thì HE.

You may also like

Leave a Comment