Saudi Aramco đang tìm cách để hỗ trợ thị trường dầu từ Trung Quốc và Ấn Độ.

by admin
saudi-aramco-dang-tim-cach-de-ho-tro-thi-truong-dau-tu-trung-quoc-va-an-do.

Amin Nasser, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của công ty dầu quốc gia Saudi Aramco.

Jon Gambrell | AP

KUALA LUMPUR, Malaysia — Công ty dầu quốc gia Saudi Aramco rất tích cực về thị trường dầu nhờn cho còn lại của năm 2023 khi nhu cầu từ các nhà nhập khẩu lớn Trung Quốc và Ấn Độ dự kiến sẽ mạnh mẽ bất chấp một sự suy giảm toàn cầu dự kiến.

“Chúng tôi tin rằng cơ sở lý luận của thị trường dầu nhờn vẫn còn ổn định cho còn lại của năm nay”, Giám đốc điều hành Amin Nasser nói tại Hội nghị Năng lượng Châu Á ở thủ đô Malaysia, Kuala Lumpur.

Tinh thần tích cực của ông này đến khi nhà nhập khẩu lớn nhất thế giới Trung Quốc đang chứng kiến những dấu hiệu suy giảm tăng trưởng, điều này đã khiến một số lần giảm lãi suất vốn chính của nước này.

“Mặc dù có nguy cơ suy giảm kinh tế ở một số quốc gia OECD, các nền kinh tế của các nước phát triển, đặc biệt là Trung Quốc và Ấn Độ, đang làm tăng nhu cầu dầu nhờn hơn 2 triệu thùng mỗi ngày trong năm nay”, ông Nasser nói.

Khi toàn cầu kinh tế bắt đầu phục hồi, cân bằng cung cấp nhu cầu của ngành có thể sẽ dần chặt lại, ông dự đoán.

“Mặc dù Trung Quốc đang đối mặt với một số gió đối với kinh tế, các lĩnh vực vận tải và hóa chất vẫn chứng kiến những dấu hiệu tăng trưởng nhu cầu”, Giám đốc điều hành nói.

Điều này đồng nhất với dự báo của Tổ chức Khí hậu Quốc tế rằng nhu cầu dầu nhờn toàn cầu đang đứng đầu để tăng trưởng 2,4 triệu thùng mỗi ngày trong năm 2023, vượt qua tăng trưởng 2,3 triệu thùng mỗi ngày trong năm trước. Tổ chức này đã nhắc đến trong báo cáo tháng 6 rằng Trung Quốc chiếm 60% tăng trưởng.

“Nhu cầu Ấn Độ cũng rất mạnh mẽ với các đọc giá mới nhất cho tháng 5 cho thấy cả xăng và dầu diesel đều vượt qua kỷ lục”, tổ chức này nói trong báo cáo tháng 6. Ngược lại, nhu cầu từ các quốc gia OECD “vẫn không được tích cực” trong khi sản xuất vẫn suy giảm và tăng trưởng kinh tế chung vẫn không được tích cực.

Hình ảnh chuyển đổi năng lượng ‘không hồng hào’

Chủ tịch Aramco cũng nhắc đến một sự thiếu ánh nhận đối với các vấn đề về an ninh năng lượng và tính cạnh tranh.

Châu Á cần một lượng năng lượng tăng lên do trạng thái là một đất nước của sự tăng trưởng kinh tế và tỷ lệ tăng trưởng dân số, nhưng con đường đến thành công này “ngày càng bị đe dọa bởi các chính sách chuyển đổi hiện tại”, ông nói.

“Dẫu cho đến đầu của lĩnh vực chuyển đổi, hình ảnh không hồng hào”, ông Nasser nói.

Mặc dù có sự đóng góp của năng lượng tái tạo và xe điện trong vòng 10 năm qua, ông Nasser nói rằng điều này vẫn không đủ để đáp ứng tăng trưởng nhu cầu năng lượng toàn cầu.

Giá của hydrogen xanh vẫn trong phạm vi 400 USD mỗi thùng, ông nhắc đến, so sánh với giá dầu nhờn khoảng 75 USD mỗi thùng.

Gian hàng của Aramco tại một hội chợ trong Hội nghị Năng lượng Châu Á, ở Kuala Lumpur, Malaysia, vào thứ Hai, ngày 26 tháng 6 năm 2023. Hội nghị sẽ tiếp tục đến ngày 28 tháng 6.

Bloomberg | Bloomberg | Getty Images

“Nhu cầu cho năng lượng thông thường như dầu nhờn và khí đốt vẫn tiếp tục tăng lên, trong khi than đốt vẫn là nguồn năng lượng lớn nhất thế giới”, ông nói.

Ông nhắc đến rằng các chính sách chuyển đổi hiện tại đã gây ra một thập kỷ thiếu đầu tư trong dầu nhờn và khí đốt, một tình huống sẽ dẫn đến “hỗn loạn năng lượng”, theo lời bà
Đánh giá theo VOA

Nhằm tạo ra cơ hội hỗ trợ thị trường dầu từ Trung Quốc và Ấn Độ, công ty dầu khí Saudi Aramco đã công bố bước đột phá mới.

Theo thông tin từ Saudi Aramco, Trần Tiến Dũng, Tổng Giám đốc điều hành của Saudi Aramco, đã cho biết họ có những chiến lược mới để thúc đẩy việc tăng cường sự hỗ trợ dầu từ Trung Quốc và Ấn Độ.

Trước đó, Saudi Aramco đã gia nhập phòng vé của OPEC vào năm 2017, đồng thời liên kết với một loạt các công ty khí hóa lớn trên thế giới.

Họ đã cho thấy là họ sẽ luôn giữ cho thời gian làm việc ngắn nhất để hỗ trợ cho thị trường dầu Trung Quốc và Ấn Độ và cố gắng giúp các doanh nghiệp phát hành dầu tối thiểu, tối ưu hóa giá dầu và cung cấp kích thước tốt hơn.

Theo cảnh báo, thị trường dầu của Trung Quốc và Ấn Độ đang đối mặt với nguy cơ thay đổi nghiêm trọng, bao gồm sự gia tăng nhu cầu, hạ nhiệt trên thị trường và sự sáng tạo của các công ty khí hóa khác. Saudi Aramco đang cố gắng để cung cấp sự hỗ trợ thực sự trong các cố vấn này bằng cách giải quyết các vấn đề giá dầu và đảm bảo sản lượng đồng nhất.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment