Sẽ có cuộc biểu tình ở Pháp dẫn đến sự tăng trưởng của Phản động phải không?

by admin
se-co-cuoc-bieu-tinh-o-phap-dan-den-su-tang-truong-cua-phan-dong-phai-khong?

PARIS, FRANCE – MAY 01: Riot police officers and protesters as tear gas is deployed during a May Day … [+] rally on May 01, 2022 in Paris, France. Protests on International Workers’ Day are an annual event in Paris, although crowds were expected to be larger this year as May Day comes on the heels of President Emmanuel Macron’s reelection, after leftwing and socialist candidates failed to make it past the first round. (Photo by Louise Delmotte/Getty Images)

Getty Images

Năm 1940, PG Wodehouse đang (như ông có thể) trồng hè tại Le Touquet, khi ông bị bao vây bởi lực lượng Đức và bị bắt giam. Ngạc nhiên, ông đồng ý tham gia phỏng vấn với đội ngũ truyền thông của Nazi về việc bị bắt giam của mình, và sự phổ biến sau đó đã dẫn đến một số người ở Anh phạm tội Wodehouse là một phản bội. Ông được hỗ trợ nhiệt tình bởi những người như George Orwell (người đã viết một bài luận ‘In defence of PG Wodehouse), nhưng những người phạm tội Wodehouse đã làm ông thất vọng với Anh và ông đã dành nhiều thời gian còn lại của cuộc đời mình ở Mỹ.

Không có nghi ngờ gì về chỗ đứng của Wodehouse với fa-chủ-chống. Cuốn sách của ông năm 1938 ‘The Code of the Woosters’ được nổi tiếng với việc phá hoại hài hước nhân vật Spode, một fa-chủ-chống đen ngắn, có lẽ được mô hình hóa dựa trên Oswald Mosley.

Great Dictator

Còn có một số ví dụ khác về sự triển khai hài hước để đem fa-chủ-chống xuống đất, trong đó tốt nhất là bộ phim của Charlie Chaplin ‘Great Dictator’, tôi đề nghị mạnh mẽ. Sau đó là bộ phim Putin/Lukashenko sản xuất ‘Wagner’, đã (theo lời của họ) làm mơ hồ các điệp viên tốt nhất ở Tây Âu và đã làm suy yếu tin cậy của kẻ độc tài Nga.

Thật không may, đó không phải là kết thúc của fa-chủ-chống, hệ thống bầu cử trên toàn thế giới đang đẩy chúng ra. Hãy xem một vài ví dụ. Trong khi kết quả chính của cuộc bầu cử chung toàn quốc ở Hy Lạp trong tuần qua là sự thống trị của New Democracy, 12% các ghế trong đại biểu quốc hội được giữ bởi các đảng phản động xa lạ, bao gồm cả đảng neo-nazi Golden Dawn đã bị che giấu tồi tệ.

Trong cuộc bầu cử sắp tới ở Tây Ban Nha, đảng phản động Vox có thể quan trọng để hình thành một chính phủ và ở Đức, đảng AfD xấu xa đang lên ngôi. Tôi phân biệt những nhóm này với các đảng ‘phải trái’ bởi sự thực sự làm hại liên kết của họ với fa-chủ-chống.

Sự tăng trưởng của Phải

Trong bối cảnh này, chúng ta phải hỏi gì đang kích thích sự tăng trưởng đáng kể của phải động, nó sẽ ảnh hưởng thế nào đến chính trị quốc gia và quốc tế, và trong bối cảnh của Wodehouse, chúng ta không nên ngạc nhiên trước xu hướng mới này.

Ở Châu Âu, sóng đầu tiên của sự ủng hộ phải động chính trị thường được hiểu là một phản ứng đối với khủng hoảng tài chính toàn cầu, và một nhóm nhà nghiên cứu Đức đã chi tiết điều này. Bây giờ nó có vẻ là một phản ứng đối với di cư, động giá, chính trị nhân dân và trong một số trường hợp là cảm giác bị quá mức chính quyền. Nhiều đảng phản động ở Châu Âu thường là im lặng về vấn đề chính sách kinh tế và hầu hết, trong khi ca tụng giá trị gia đình, có vẻ như họ muốn làm cho các quốc gia của họ không thân thiện với gia đình.

Có ít nếu không có đ
Cuộc biểu tình quốc dân chính thức đã được bắt đầu ở Pháp vào ngày thứ Ba (7 tháng 10). Cuộc biểu tình được tổ chức bởi một nhóm cựu phục vụ quân sự, ví dụ như lính hàng không và lính sĩ quốc gia, nhằm xuyên thủy từng điểm lịch sử trên đất Pháp.

Cuộc biểu tình này đang cố gắng nhắm vào những chiến dịch lịch sử của Pháp, bao gồm cả những xâm lược Bắc và Pháp ở Trung Quốc. Những người tham gia sẽ cùng nhau sử dụng các biểu hiện dân chủ cho ý thức đến quy tắc lịch sử các người thực trả cho các vấn đề cơ bản của Pháp.

Vấn đề cụ thể là sẽ có cuộc biểu tình này dẫn đến sự tăng trưởng của Phản động không? Điều này có thể phụ thuộc vào kết quả của cuộc biểu tình. Nếu cuộc biểu tình đạt được mục tiêu đầu tiên của nó, nếu biểu tình hoàn toàn bảo đảm và toàn bộ diễn biến biểu tình được tiếp nhận bởi đạo đức phóng viên và bằng cách nào đó giúp đỡ thành công của cuộc biểu tình là tin tức chính thức của cơ quan quản lý Pháp, thì có thể kết luận rằng sẽ có kết quả tích cực để tăng trưởng Phản động.

Nhà lãnh đạo, các tổ chức chính phủ và cộng đồng nên nhìn nhận cuộc biểu tình một cách công bằng và để có thể có tác động tích cực tới cộng đồng đó. Không những thế, việc nhìn nhận cuộc biểu tình từ 1 đơn vị quản lý cũng có thể giúp đỡ trong việc xây dựng về không gian xã hội để giúp bảo vệ quyền tự đề luật cho người dân Pháp.

Tóm lại, cuộc biểu tình của những người phục vụ quân sự có thể có tác động tích cực cho sự tăng trưởng của Phản động. Tuy nhiên, điều này cũng phụ thuộc vào sự thực trả của các cơ quan quản lý, và các tổ chức chính phủ cũng như cộng đồng, trong việc đón nhận các biểu hiện dân chủ rất quan trọng.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment