Starboard Activist đang chuẩn bị cơ sở để giảm tỷ lệ nợ và tạo giá trị tại Algonquin Power.

by admin
starboard-activist-dang-chuan-bi-co-so-de-giam-ty-le-no-va-tao-gia-tri-tai-algonquin-power.

Công ty: Algonquin Power & Utilities (AQN)

Kinh doanh: Algonquin Power là một công ty năng lượng và tiện ích mạng cung cấp các giải pháp và dịch vụ năng lượng và nước tại Bắc Mỹ và quốc tế. Công ty hoạt động thông qua hai phân khúc – (i) nhóm dịch vụ được điều chỉnh, cung cấp một bộ sưu tập các dịch vụ tiện ích nước, điện và khí được điều chỉnh giá, và (ii) nhóm năng lượng tái tạo, nhận và bán điện năng được sản xuất bởi bộ sưu tập các cơ sở sản xuất năng lượng tái tạo của nó.

Giá trị thị trường chứng khoán: ~ 5,7B ($7,87 mỗi cổ phiếu)

Cổ đông hoạt động: Starboard Value

Tỷ lệ sở hữu: 7,5%

Giá trung bình: 8,38$

Bình luận của cổ đông hoạt động: Starboard là một nhà đầu tư hoạt động thành công và có kinh nghiệm giúp các công ty tập trung vào hiệu quả hoạt động và tăng lợi nhuận. Starboard đã thực hiện 111 báo cáo 13D trước đó và có trung bình trả lại 27,52% so với 12,10% cho S&P 500 trong cùng khoảng thời gian. Đây là báo cáo 13D đầu tiên của Starboard trong lĩnh vực tiện ích.

Điều gì đang xảy ra?

Vào ngày 30 tháng 6, Starboard báo cáo một quyền sở hữu 7,5% của Algonquin Power. Công ty gửi một thư cho công ty vào ngày 6 tháng 7, nói rằng bán công ty năng lượng tái tạo của Algonquin có thể giúp nó giảm nợ và cung cấp “một cổ tức an toàn hơn”.

Phía sau cửa

Algonquin Power là một công ty tiện ích dựa trên Canada với hầu hết tài sản của nó ở Hoa Kỳ. Phân khúc dịch vụ được điều chỉnh tạo ra 87% doanh thu của công ty và kinh doanh của nó bao gồm các thứ sau: 60% điện, 20% khí, và 20% nước. Sáu mươi lăm phần trăm điện cung cấp bởi công ty được sản xuất bởi khí và 35% bởi năng lượng tái tạo. Kinh doanh tiện ích cố định được hoạt động hiệu quả với tỷ lệ tăng trưởng cơ sở giá là 8% so với 6% đến 7% cho đồng nghiệp. Mặc dù vậy, Algonquin hiện đang giao dịch tại 13 đến 14 lần giá-lợi nhuận với một lợi suất cổ tức 5% so với 17,5 lần P / E và lợi suất cổ tức 3,5% cho đồng nghiệp. Ngoài ra, kinh doanh nước tốt hơn điện và khí, và Algonquin Power có nhiều sự tiếp xúc với nước hơn đồng nghiệp, vì vậy nó nên giao dịch ở mức P / E cao hơn.

Arun Banskota được bổ nhiệm làm CEO của Algonquin Power vào năm 2020 và đã ưu tiên các giao dịch chiến lược hơn hoạt động. Vì vậy, công ty đã thông báo một thỏa thuận vào tháng 10 năm 2021 để mua Kentucky Power gần 3 tỷ đô la. Vào tháng 12 năm 2022, Ủy ban Quản lý Năng lượng Quốc gia (FERC) từ chối chấp thuận giao dịch. Vào tháng 4 năm 2023, công ty hủy bỏ thỏa thuận mua Kentucky Power. Trong bối cảnh này, cổ phiếu Algonquin Power đã giảm từ hơn 15 đô la mỗi cổ phiếu xuống gần 6,52 đô la mỗi cổ phiếu khi các nhà đầu tư mất tin tưởng vào quản lý. Và với lý do tốt: Một giao dịch lớn là điều cuối cùng công ty cần. Các nhà đầu tư đang tìm kiếm một công ty ổn định, dự đoán được với sổ cân đối mạnh mẽ và tỷ lệ cổ tức tốt – những thứ bạn thường mong đợi từ các công ty tiện ích. Thay vào đó, giao dịch sẽ thêm vào một sổ cân đối đã quá tải nợ, đặt Algonquin Power trong một vị trí tài chín
Ngày nay, phình cầu vốn lớn đang thiết lập một cơ sở để giảm tỷ lệ nợ và tạo giá trị tại Algonquin Power – cái tên đã trở thành nổi tiếng trong thị trường tài chính.

Starboard Activist, công ty tư vấn đầu tư nổi tiếng, đã chọn Algonquin Power để thực hiện các mục tiêu của mình để giảm tỷ lệ nợ, tạo giá trị cho khách hàng cũng như giữ an toàn cho hóa đơn phải trả.

Algonquin Power cũng sẽ hợp tác cùng Starboard chủ động thực hiện những thực trạng, càng cụ thể, nhằm hạn chế sự thay đổi các khối lượng đầu tư vào những dự án để thực hiện các trình tự tài trợ chặt chẽ hơn.

Starboard nhận thấy rằng việc thực hiện của Algonquin Power có thể mang lại nhiều lợi ích cho thị trường tài chính. Điều này cũng có nghĩa là Algonquin Power sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn vì sự đầu tư này sẽ tạo ra các phim và các dịch vụ có ích, giúp tăng giá trị để Algonquin Power tham gia vị trí của an toàn.

Bởi với mục tiêu của nó để giảm tỷ lệ nợ, tạo giá trị và tạo điều kiện an toàn, Algonquin Power được dự định để trở thành một trong những công ty tài chính lớn nhất trong khu vực. Với sự hỗ trợ của Starboard, Algonquin Power có thể nâng cao nền tảng tài chính của mình để hưởng lợi từ các dự án đang thực hiện.

You may also like

Leave a Comment