Tại sao kiểu con gái tao nhã, hiểu biết thời xưa bây giờ lại ít vậy?

by admin

#1

Thiệt ra, 99% con gái thời xưa là giống vậy nè: Hình 1

Còn các tiểu thư khuê các trong các gia tộc, thì 99 % sẽ như vầy nè: Hình 2

Mà hình tượng thiếu nữ thời xưa trong lòng chủ thớt chắc là vầy: Hình 3

Hoặc có lẽ thực sự có rất nhiều tiểu thư trong hàng nghìn hộ gia đình có sự hiểu biết, thậm chí còn có thời gian rảnh rỗi để học trà đạo, thư pháp và hội họa, trang điểm các thứ. Nhưng tại sao họ có thể sống tốt như vậy?

Đó là vì những cô con gái của vô số người dân lao động không có quyền được học hành, không được tự do kết hôn, yêu đương, buộc phải lấy chồng, sinh con ở tuổi mười bốn, mười lăm tuổi, vừa nuôi con vừa làm việc nhà, làm ruộng, dệt vải, trồng trọt … … Và sau đó nộp thuế để các quý cô kia không cần đụng tay vào việc gì.

Vô số người đã bị bóc lột như bò và ngựa trong suốt cuộc đời của họ, để đáp ứng lối sống tao nhã của một số ít người.

Nếu chủ thớt có thể xuyên việt và gặp được những tiểu thư khuê các trong lòng chủ thớt, thì hãy nói với các cô ấy: Nghìn năm sau, con gái có thể đi học như con trai, thiếu nữ thôn quê cũng có thể thuộc lòng văn chương thời Ngụy Tấn, thơ ca Lý Bạch và Đỗ Phủ, họ không chỉ học văn mà còn có khoa học, âm nhạc, nghệ thuật, thể thao, lớn lên có thể làm bác sĩ, nhập ngũ, làm quan, du ngoạn tứ phương….

Rồi nhìn xem cằm họ có rớt xuống đất không nhá.

________________________

#2

Con gái của Tri phủ đại nhân thông minh lanh lợi biết làm thơ. Con gái của chủ tịch tỉnh chắc cũng kiến thức sâu rộng, hiểu biết mọi điều, chỉ là chủ thớt không quen.

Con gái quan viên ngoại thông minh khéo léo cũng biết làm thơ. Phải là người giàu có thì mới gọi là quan viên ngoại, cũng tương đương như những doanh nhân có tiếng, có thế nào thì trên người cũng đáng giá ít nhất vài trăm triệu. Con gái của những doanh nhất đó có lẽ cũng am hiểu uyên bác, nhưng chắc chắn chủ thớt không quen.

Con gái của các tú tài cũng thông minh hoạt bát biết làm thơ viết chữ. Tú tài cũng coi như tương đương với các giáo sư đại học nhỉ, con gái của các giáo sư thì thể nào cũng có nền tảng kiến thức sâu rộng, nhưng trăm phần trăm chủ thớt không hề quen.

Đọc ba mẫu người tui nói ở trên đi, tầng lớp đó cũng chiếm 1% trong các tầng lớp Trung Quốc hiện nay. Cho nên không phải là không có những cô gái ôn văn nho nhã, thấu tình đạt ly, kiến thức uyên bác. Mà là do chủ thớt chẳng có mối quan hệ gì với họ thôi.

________________________

#3

Sở dĩ như vậy là vì cuộc cách mạng của chúng ta đã xóa bỏ những “hiền, thục, trí, lễ”, xóa bỏ những tư tưởng và đạo đức cũ thấm nhuần trong đầu những phụ nữ của xã hội cũ, đồng thời giải phóng tư tưởng của phụ nữ nói riêng và nhân dân nói chung.

Ngoài ra, chủ thớt đừng hiểu tám chữ “ ôn văn nho nhã, thấu tình đạt lý” này theo nghĩa đen, yêu cầu và khái niệm trong xã hội cũ và hiện đại là hoàn toàn khác nhau. Ví dụ, thời xưa, khi người chồng muốn lấy thêm vợ bé, người vợ không giận dữ, đồng thời vui vẻ chủ động chăm sóc vợ lẽ thì mới được coi là “ôn văn nho nhã, thấu tình đạt lý”.

Giống quê tui vậy đó.

________________________

#4

Chủ thớt nói cứ như đã từng gặp mấy cô gái “tao nhã , uyên bác” thời xa xưa vậy.

Lúc nước ta mới cải cách, tỉ lệ mù chữ đã là 80%, thời xưa thì tỉ lệ chỉ có cao hơn chứ không thể thấp hơn được.

Thêm những hạn chế về kiến thức, sách vở và lễ nghi thì số lượng những cô gái như vậy như mò kim đáy bể.

Điều gì khiến chủ thớt có ảo tưởng rằng thời cổ đại có rất nhiều thiếu nữ “nho nhã, hiểu biết” hơn? So với thời cổ đại, những “ôn văn nho nhã, thấu tình đạt lí” thời hiện đại đã tăng lên theo cấp số nhân rồi.

Đây không phải vấn đề về con số tuyệt đối, mà thật sự có những cô gái này xuất hiện chủ thớt cũng chỉ đứng nhìn được thoi.

Nên là chăm chỉ nghĩ cách kiếm tiền, bớt nghĩ mấy thứ nhảm nhí này đi.

You may also like

Leave a Comment