Tạo nội dung cho thương hiệu … với người mới bắt đầu

by admin

Tiếp thị nội dung không chỉ đơn thuần là tạo ra ảnh trên Instagram, bài đăng trên blog hoặc nội dung trang web. Trên thực tế, có rất nhiều điều cần phải xảy ra trước khi đặt bút lên giấy (hay nói đúng hơn là đặt ngón tay vào bàn phím) để tạo ra nội dung phù hợp với thương hiệu của bạn.

Làm thế nào để bạn tạo nội dung thương hiệu?

Việc cố gắng đưa ra các ý tưởng nội dung xây dựng thương hiệu có thể khó khăn, đặc biệt nếu bạn không chắc chắn nên bắt đầu từ đâu. Dưới đây là một số bước thực tế cần thực hiện để bắt đầu tạo nội dung cho thương hiệu của bạn:


Xác định thương hiệu của bạn

Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên về việc có bao nhiêu người không dành thời gian để tạo ra các công cụ thương hiệu như hướng dẫn phong cách. Tạo một hướng dẫn bao gồm những thứ như phông chữ, bảng màu, giai điệu và giọng nói, tiêu chuẩn hình ảnh và tất cả những chi tiết nhỏ này sẽ giúp ích cho bạn khi bạn đang tạo nội dung của mình.


Tìm ra đối tượng khách hàng của bạn

Bạn đang cố gắng tiếp cận ai bằng nội dung của mình? Nhân khẩu học duy nhất trên mỗi nền tảng tạo nội dung mà bạn sẽ sử dụng là ai? Những loại nội dung nào phù hợp với các kênh tiếp thị và nhân khẩu học đó?


Tạo một chiến lược

Đó là một ý tưởng tuyệt vời để tạo khung chiến lược nội dung. Hãy coi đây là bản thiết kế của bạn — nó sẽ chứa tất cả các chi tiết về cái gì, khi nào, ở đâu và tại sao sẽ thông báo và hướng dẫn quá trình tạo nội dung. Như một phần thưởng bổ sung, điều này có thể giúp bạn đi đúng hướng bằng cách đặt lịch tạo nội dung.


Suy nghĩ ý tưởng

Cuối cùng đã đến lúc chuyển sang phần nội dung thực tế! Hy vọng rằng, trong khi bạn đang thực hiện các bước trước đó, điều này đã khơi dậy một vài ý tưởng. Bây giờ đã đến lúc viết chúng ra và mở rộng. Đừng quên suy nghĩ về nội dung độc đáo cho mỗi kênh.


Có thể tạo Nội dung như thế nào?

Tạo loại nội dung phục vụ cho sở thích của khán giả. Một nơi tốt để bắt đầu là suy nghĩ về những gì bạn muốn thấy khi tìm kiếm câu trả lời. Các giải pháp có thể có nhiều dạng. Khi chọn một định dạng, hãy bắt đầu với những câu hỏi mà mọi người đang hỏi. Không chắc đó là những gì? Công cụ nghiên cứu từ khóa của DemandJump giúp bạn dễ dàng tìm thấy chủ đề để viết.


Điều gì tạo nên nội dung có thương hiệu tốt?

Có rất nhiều nội dung ở đó, và tỷ lệ cược là bạn đã thấy những ví dụ tuyệt vời về cả nội dung có thương hiệu tốt và xấu. Có rất nhiều mẹo và thủ thuật để tạo nội dung tuyệt vời, nhưng dưới đây là ba lời nhắc cấp cao để giúp hướng dẫn quy trình của bạn:

Tạo nội dung có thương hiệu tốt phải được xác thực

Mọi người biết khi nào bạn đang cố gắng bán cho họ một thứ gì đó và điều đó có thể trở nên khó nghe nếu bạn cố gắng giả vờ như không có động cơ thầm kín.

Storytelling

Bất kể bạn sử dụng phương tiện nào, Storytelling là một phần quan trọng của nội dung hay. Bạn có thể làm nổi bật những người đằng sau sản phẩm, công ty của bạn đã thay đổi cuộc sống của mọi người như thế nào. Tìm những câu chuyện làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên độc đáo và chia sẻ chúng với khán giả của bạn.


Lưu ý đến độc giả của bạn

Làm thế nào để bạn viết nội dung hữu ích? Nghĩ xem độc giả của bạn là ai, ở đâu và tại sao họ có thể tương tác với nội dung của bạn. Nội dung có thương hiệu tốt được điều chỉnh cho phù hợp với từng đối tượng khách hàng của bạn.

T/g: Nguyễn Hòa

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'Tạo nội dung cho thương hiệu... với người mới bắt đầu'

You may also like

Leave a Comment