THEO BẠN, NĂNG LƯỢNG BÊN TRONG CHÚNG TA NẰM Ở ĐÂU?

by admin

Ý mình không phải năng lượng từ calo bạn hấp thụ được qua đồ ăn, thứ giúp bạn chạy vài vòng công viên đâu. Năng lượng mình đang nhắc tới ở đây là năng lượng cá nhân, thứ phản ánh con người, vẻ đẹp và sức khỏe của bạn cơ. Nó vốn không phải là một khái niệm quá trừu tượng như thể “ánh hào quang” trong văn thơ mà sự thực là nó hiện hữu và hỗ trợ mọi công việc của chúng ta hàng ngày. Bản thân mỗi người đều tương tự như một khối năng lượng, trường điện từ tỏa ra từ cơ thể con người là có thể đo lường được (không ngạc nhiên khi trường điện từ mạnh mẽ nhất tỏa ra từ trái tim). Điện từ của chúng ta cũng chịu ảnh hưởng bởi các trường điện từ bên ngoài phát ra từ các thiết bị công nghệ như điện thoại di động, tivi, bộ định tuyến Wifi và thêm nữa là từ trường từ chính Trái Đất. Có rất nhiều bằng chứng rõ ràng cho thấy trường điện từ tỏa ra từ người khác (ước tính trong phạm vi từ 2m đến 8m) có thể gây ảnh hưởng trực tiếp lên chúng ta. Và năng lượng là thứ rộng hơn cả trường điện từ và gây ảnh hưởng còn mạnh mẽ hơn thế. Năng lượng ấy bị chi phối bởi những nhân tố bao gồm tư duy, sự chuyển động, môi trường, các mối quan hệ, thức ăn và tâm linh – thậm chí là từng hơi thở bạn hít vào và thở ra.

Quay trở lại câu hỏi ban đầu, vậy nếu chúng đang hiện diện thật thì năng lượng ấy đang nằm ở đâu trong chúng ta. Câu trả lời là nó ở khắp mọi nơi, bên trong và bên ngoài chúng ta, tuôn chảy và lưu thông tự do. Nhưng để chăm sóc và nuôi dưỡng năng lượng cá nhân đúng cách, các bạn chỉ cần tập trung vào 4 khu vực riêng biệt là cơ thể, tâm trí, cảm xúc và tinh thần. Phân loại năng lượng của bản thân vào bốn lĩnh vực này không chỉ nâng cao nhận thức của bạn về vai trò của mỗi khu vực đối với trường năng lượng của riêng bạn. Và bạn sẽ nhận ra rằng khi một điều gì đó ảnh hưởng đến một khía cạnh thì thực tế là nó đang tác động đến cả ba khía cạnh còn lại.

1. Năng lượng thể chất

Việc hỗ trợ và tái tạo năng lượng cho cơ thể vốn dĩ là một trong những bài học cơ bản của các phương pháp chăm sóc sức khỏe mà tất cả chúng ta đều từng học qua khi còn nhỏ: duy trì chế độ dinh dưỡng tốt, uống đủ nước, chăm chỉ hoạt động thể chất, vệ sinh hợp lý, nghỉ ngơi đầy đủ. Việc không thực hiện đều đặn những hoạt động trên sẽ dễ dẫn đến nguy cơ cạn kiệt các tài nguyên trong cơ thể quý giá của bạn.

Nếu bạn cũng đọc cuốn “Thắp sáng chính mình” của Jolene Hart giống như mình, bạn sẽ học được rằng hoàn toàn có thể chăm sóc và cải thiện sức khỏe thể chất bằng cách lựa chọn có ý thức nguồn năng lượng sáng đến từ tâm trí, cảm xúc và tinh thần – vì các yếu tố này đều là một phần của toàn thể. Nhiều vấn đề tưởng chừng chỉ giới hạn trên khía cạnh cơ thể vật lý hóa ra lại bắt nguồn từ các khía cạnh còn lại.

2. Năng lượng tâm trí

Sự phát triển của các thiết bị điện tử thông minh khiến chúng ta vô tình hình thành thói quen “Đa nhiệm”, để bản thân tham gia nhiều hoạt động một lúc. Và thế là tâm trí của chúng ta luôn trong trại thái tung hứng các suy nghĩ khác nhau vào mọi khoảng thời gian trong ngày. Vấn đề là việc phân chia tâm trí cho vô số thứ trong cùng một lúc như thế không phải điều có lợi. Một bộ não choáng ngợp vì làm việc quá tải là hình ảnh thường thấy nhất về việc cạn kiệt năng lượng trong xã hội hiện đại, nó làm tổn hại sức khỏe thể chất, cảm xúc, tinh thần cũng như các chức năng của tinh thần.

3. Năng lượng cảm xúc

Những thăng trầm cảm xúc là một phần của trải nghiệm sống. Không ai có thể duy trì sự bình tĩnh, tích cực và sáng tạo mọi lúc mọi nơi. Nhưng trạng thái năng lượng của bạn, nơi mà cảm xúc của bạn trú ngụ trong những phút giây rỗi rãi, là rất cần được quan tâm – bởi nó chính là thước đo cho trường năng lượng của bạn. Cảm xúc của bạn là tín hiệu có tác động lớn tới năng lượng và nguồn ánh sáng bên trong bạn, đặc biệt là theo cách mà nguồn sáng của chúng ta ảnh hưởng đến người khác. Các hoạt động thực hành như thể hiện lòng biết ơn, đặt mốc thời gian để thiết lập lại cảm xúc, chỉ ra những cảm xúc cụ thể trước những điều tích cực có thể nâng cao trạng thái cảm xúc, chỉ ra những cảm xúc cụ thể trước những điều tích cực có thể nâng cao trạng thái cảm xúc của bạn và đạt tới trường năng lượng mà bạn mong muốn.

4. Năng lượng tinh thần

Năng lượng tinh thần phản ánh bản chất của bạn, nó kết nối với mục đích sống của bạn, giá trị của bạn và niềm tin của bạn. năng lượng tinh thần là một thứ vũ khí mạnh mẽ có thể kéo bạn ra khỏi nưhxng hoàn cảnh khó khăn và dẫn dắt cuộc sống của bạn theo cách đáng kinh ngạc. Nhưng nó thường bị bỏ qua hoặc chưa được khai thác triệt để – cho đến khi bạn thực sự cần nó. Việc duy trì kết nối với năng lượng tinh thần cũng như con người thật của bạn, có thể gia tăng niềm thỏa mãn của bạn trong cuộc sống thường ngày, ngay cả khi thói quen sinh hoạt của bạn không thay đổi.

Vậy với mỗi khía cạnh của năng lượng, chúng ta đều cần có sự quan tâm và chăm sóc kịp thời bởi chúng tác động lẫn nhau. Chỉ một khía cạnh trong năng lượng bất ổn thì những khía cạnh còn lại cũng sẽ dần dần suy yếu. Hãy chú ý đến những dấu hiệu sau để hỗ trợ từng khía cạnh năng lượng kịp thời nhé.

Nguồn: CUỐN “THẮP SÁNG CHÍNH MÌNH” – JOLENE HART

You may also like

Leave a Comment