Tiền bạc quan trọng đến mức nào với bạn trong một mối quan hệ?

by admin

Đủ quan trọng để tui sẽ không hẹn hò với một người quá vô trách nhiệm với nó.
Chưa có tiền bạc dư dả? Không có vấn đề gì cả khi chúng ta có thể xây dựng tương lai cho chính mình cùng nhau.
Nhưng cờ bạc và chi tiêu vượt quá khả năng của mình? Thôi nghỉ phẻ.


Miễn là họ có trách nhiệm và độc lập về tài chính, tui sẽ không quan tâm họ kiếm được bao nhiêu tiền.


Chính xác luôn, tui sẽ không bao giờ hẹn hò với ai đó không biết tiết kiệm một chút nào. Tui có thể hiểu nếu bạn tiêu tất cả số tiền bạn kiếm được vào việc gì đó cần thiết, nhưng nếu bạn tiêu đến xu cuối cùng mỗi tháng vào những thứ bạn không cần thì thôi khỏi.
Người yêu cũ của tui không có điều kiện kinh tế tốt nhưng anh ta luôn mua rất nhiều trò chơi điện tử không cần thiết. Tất nhiên đến cuối tháng anh ta sẽ khóc vì không đủ tiền mua đồ ăn. Cơ mà chắc chắn anh ta có đủ khả năng mua một đống trang phục trong Fortnite trị giá $20 2 tuần trước đó.


Đấy đấy, những người như thế làm tui phát ốm. Tui có một người bạn luôn than thở về việc anh ta muốn chuyển ra ngoài sống nhiều như thế nào suốt kể từ khi tui biết ảnh. Trong 4 năm tui làm bạn với ảnh, ảnh đã mua một chiếc Nintendo Switch, một cái màn hình thứ hai cho máy tính, một hệ thống âm thanh cho tivi, quất hai hình xăm chà bá lửa và vẫn sống với bố mẹ. Nếu có một điều tui thấy kém hấp dẫn hơn sự vô trách nhiệm về tài chính nữa thì đó là những người tuyên bố có những ước mơ to lớn nhưng không bao giờ dành chút nỗ lực nào thực hiện chúng.


Quan trọng. Tui vừa mới thoát ra khỏi một mối quan hệ mà trong đó tui là bên bị thao túng tài chính, vậy nên tui rất để tâm việc bạn trai có thu nhập riêng và tui không phải là người duy nhất chi tiền cho cả hai.


Thành thật mà nói, rất quan trọng.
Tui đã từng nói rằng mình không quan tâm đến tiền bạc và tình yêu là điều quan trọng nhất, đúng, nhưng tiền cũng quan trọng.
Bạn sẽ không muốn ở trong mối quan hệ với ai đó phụ thuộc vào bạn về mặt tài chính, điều đó thật quá sức và nó hạn chế nhiều cơ hội khác mà bạn có thể có được.
Cá nhân tui sẽ cần một người đủ giàu để tui cảm thấy thoải mái, đồng thời tui cũng cần mình đủ giàu để không khiến anh ấy cảm thấy tui phụ thuộc tài chính vào anh ấy.
Một điều mà tui cảm thấy chúng ta chưa bao giờ nói đủ nhiều là cái cách một người đàn ông thậm chí sẽ có thể có nhiều quyền kiểm soát hơn nữa (và đôi khi là đến mức thao túng) khi anh ta biết rằng bạn hoàn toàn phụ thuộc vào tiền bạc của anh ta, hãy cẩn thận nhé các cô gái.


Tui đã từng ở trong tình trạng kiệt quệ tài chính và tui cũng từng ở bên người như vậy. Bây giờ ranh giới của tui là tui sẽ không hẹn hò với bất kỳ ai không ổn định về tài chính và tui ưu tiên không hẹn hò với bất kỳ ai không có tư duy trưởng thành về khía cạnh này.


Khả năng cao là tui sẽ bị chỉ trích vì chuyện này, nhưng có lẽ bây giờ tui chỉ là một bà cô già mệt mỏi.
Tiền với tui khá quan trọng. Vấn đề không phải là có tiền để mua xe sang hay quà cáp đắt tiền mà vấn đề ở đây là cảm giác về sự an toàn.
Trong mọi mối quan hệ mà tui từng trải qua, tui luôn là người duy nhất có việc làm và được xem là trụ cột gia đình.
Và nói thật là tui không muốn điều đó xảy ra với bất cứ ai.


Càng lớn tui càng có suy nghĩ như này. Tui mệt mỏi vì luôn là người duy nhất đóng góp vào mọi chi tiêu chung. Tui nhìn thấy mọi người trong các mối quan hệ mà họ kiếm được số tiền bằng hoặc ít hơn nửa kia của mình và tui ghen tị với họ. Thật tuyệt biết bao khi có thể ghé Target và mua thứ gì đó mà bạn cho là dễ thương chỉ vì bạn thấy nó dễ thương và biết rằng nó sẽ không làm tổn hại đến tài chính của bạn. Tiền quyết định lối sống và tui muốn có một lối sống tốt hơn, thoải mái hơn.


Nó cực kỳ quan trọng với tui. Tui sẽ không làm “mẹ đường” của ai cả. Tui sẵn sàng hẹn hò với một người kiếm được ít tiền hơn mình một chút nhưng nhìn chung họ phải có tham vọng vào tương lai.
Tui chủ yếu đặt ra tiêu chuẩn này vì muốn tui và nửa kia có sự phù hợp về lối sống mặc dù về tổng thể tui là người theo chủ nghĩa tối giản, tiền bạc chủ yếu chỉ dành cho việc đi du lịch và trải nghiệm.


Mặc dù tiền không phải là tất cả nhưng việc hẹn hò với một người có cùng mức thu nhập với mình là điều khá quan trọng đấy. Tui nghĩ điều cốt lõi ở đây là có được cảm giác an toàn và ở bên một người có đủ khả năng chi trả cho những trải nghiệm tương xứng mà bạn mong muốn (như những chuyến đi cuối tuần, viện bảo tàng, hòa nhạc, vv)
Điều này không có nghĩa là tui không có trách nhiệm gì trong việc chi tiêu và để người kia trả hết, nhưng nếu ai đó không đủ khả năng tài chính khi chúng tui chỉ mới hẹn hò và không có mục tiêu sự nghiệp lâu dài thì họ sẽ có thể đóng góp gì khi cả hai bắt đầu một gia đình hoặc nếu sức khỏe của một trong hai chúng tui trở nên tồi tệ?


Đối với tui thì mọi người cần tách biệt giữa tiền bạc và trách nhiệm tài chính. Nếu ai đó dành tiền trang trải các hóa đơn và không có nhiều tiền dự phòng thì tui không có vấn đề gì, nhưng những người có vấn đề về nợ nần hoặc chi tiêu nhiều hơn số tiền họ kiếm được sẽ là một redflag lớn. Tui đã làm việc rất chăm chỉ để có được sự ổn định về mặt tài chính và tui cũng mong chờ điều tương tự từ nửa kia của mình.


Đây là một câu hỏi thú vị và tui nghĩ nó phụ thuộc vào ngữ cảnh.
Việc nửa kia của tui có tiền bạc dư dả có quan trọng không? KHÔNG.
Thái độ của chúng tui với tiền bạc, chi tiêu và quản lý tài chính phải giống nhau có quan trọng không? Cái này thì chắc chắn là có.
Tui là người nhạy cảm với tiền bạc của mình nên điều quan trọng nhất đối với tui là nửa kia của tui không được có tính xa hoa phù phiếm. Tui nghĩ mối quan hệ sẽ bị căng thẳng đáng kể nếu mục tiêu tiền bạc của hai bên không giống nhau ấy.


Tui đã từng nghĩ rằng tiền bạc không hề quan trọng và tui đâu có nông cạn đến mức quan tâm đến nó. Nhưng sau nhiều mối quan hệ mà tui phải trả hết tiền thuê nhà và mọi chi tiêu khác chăm chút cho một người đàn ông vô dụng nào đó trong cuộc đời? Tiền bây giờ rất quan trọng với tui. Hoặc là họ có thể tự chăm sóc bản thân mà không cần tui, hoặc là tui không còn hứng thú gì với họ nữa.


Tui không quan tâm ai đó làm gì để kiếm sống (trong phạm vi hợp lý) miễn là họ cũng đóng góp như tui cho mối quan hệ (tương xứng với số tiền cả hai chúng tui kiếm được). Tui thích bỏ tiền ra mua những thứ cho cả hai chúng tui hoặc cho nửa kia của mình miễn là điều đó được đáp lại và tui không phải là người lúc nào cũng trả tiền cho mọi thứ.
Chẳng vui vẻ gì khi ở bên một người không làm việc và từ chối tìm việc làm và chắc chắn tui sẽ không muốn ở bên một người không ổn định về mặt tài chính (thu nhập không ổn định, nợ nần nhiều, nghiện ngập, chi tiêu vô trách nhiệm, vv) .


Tui quan tâm đến tiền rất nhiều. Nhiều người sẽ không đồng ý, nhưng trong mối quan hệ với một người đàn ông, tui biết rằng nếu một ngày nào đó tui có con với anh ấy thì thu nhập tiềm năng của tui có thể giảm do sự ghét bỏ mà các bà mẹ đi làm phải chịu, còn thu nhập của anh ấy có thể sẽ tăng lên, vì vậy tui rất quan tâm đến khía cạnh tài chính của anh ấy, những gì anh ấy có thể chu cấp cho gia đình của chúng tui.
Đối với tui, một mối quan hệ vừa là tình yêu nhưng cũng vừa là một quyết định tài chính. Tui biết ý kiến này không phổ biến nhưng đó là cách tui nhìn nhận nó.


Hiện tại tui đã đạt được mức độ khá an toàn về mặt tài chính và điều đó phản ánh rõ rệt thông qua lối sống của tui.
Tui từng hẹn hò với những anh chàng với mọi tình trạng tài chính khác nhau – những người đàn ông cùng mức độ tài chính, những người sống theo lối sống xa hoa mà tui sẽ không và cũng không bao giờ có thể đạt tới, những người mà tui phải cố tình giảm bớt chi tiêu để tương xứng và gần đây nhất, một người mà tui phải hỗ trợ tài chính nhiều hơn tui nghĩ.
Mặc dù tui không hề hối tiếc bất kỳ mối quan hệ ý nghĩa nào của mình, nhưng tui đã nhận ra tầm quan trọng của việc có cùng một mức độ tài chính với nửa kia. Ý tui không nhất thiết là phải có cùng giá trị tài sản ròng hoặc mức lương, nhưng ít nhất cả hai phải có cùng khả năng chi trảlối sống và chia sẻ các giá trị, trách nhiệm và tư duy về tiền bạctài chính giống nhau. Là người tin tưởng vào sự chia sẻ công bằng các trách nhiệm tài chính trong một mối quan hệ, tui không muốn liên tục giới hạn những gì tui muốn làm chỉ để phù hợp với khả năng chi trả của nửa kia hoặc khiến họ cảm thấy việc hẹn hò với tui là một lựa chọn tài chính tồi khi họ cố gắng theo kịp những gì tui muốn – và ngược lại!
Tất cả những trói buộc vô hình của sự lãng mạn đều tuyệt vời và quan trọng, nhưng thực tế là những cân nhắc tài chính có kế hoạch cho các mối quan hệ lâu dài cũng quan trọng không kém. Những người như chúng tui chỉ đang cố gắng giảm thiểu rủi ro bằng cách tìm những người mà chúng tui tương thích ở nhiều cấp độ nhất có thể mà thôi. Và vì tiền là một trong những động lực lớn nhất dẫn đến ly hôn, điều cực kỳ quan trọng là hai bên phải có cùng quan điểm về nó.


Người ta nói rằng rất nhiều cuộc ly hôn, chia tay và ti tỉ vấn đề khác xảy ra đều vì lý do tài chính. Vậy nên, tiền khá quan trọng đấy. Tui không cần một chàng trai siêu giàu. Tui chỉ muốn cả hai chúng tui có một cuộc sống thoải mái mà không gặp khó khăn nhiều về tài chính. Điều đó có nghĩa là anh ấy phải có trách nhiệm với tiền bạc và không phải lúc nào cũng chi tiêu vô độ cho những sản phẩm mới nhất và đắt tiền nhất. Anh ây nên biết mình có bao nhiêu tiền và chi tiêu phù hợp. Tui cũng thế.
Nếu tui kiếm được nhiều tiền, tui hoàn toàn ổn với việc nửa kia kiếm được ít hơn tui và tui phải trả nhiều hơn một chút cho mọi thứ. Nhưng tui sẽ không bao giờ là người tài trợ cho tất cả những thứ mà anh ấy không cần.
Nếu tui không kiếm được nhiều tiền, tui muốn anh ấy kiếm được nhiều tiền hơn để chúng tui có thể trả tiền thuê nhà và tất cả những chi tiêu khác mà không phải lo lắng.
Hãy đảm bảo rằng anh có thể tự lo cho chính mình và sau đó tui sẽ đảm bảo rằng tui có thể lo phần tui.


Việc có tiền của riêng mình là vô cùng quan trọng đối với tui. Tui không có hứng thú với việc phải phụ thuộc vào người khác.
Tui rất vui khi giúp người khác đạt được mục tiêu tài chính của họ. Tui rất vui được giúp đỡ họ bằng mọi cách có thể. Điều đó bao gồm việc hướng dẫn họ thoát khỏi nợ nần, tạo ngân sách, thiết lập khoản tiết kiệm, vv.
Nhưng nếu người kia liên tục vô trách nhiệm với tiền bạc – nợ nần, cờ bạc, mua sắm bốc đồng thay vì dành tiền trang trải chi phí sinh hoạt, khiến tiền bạc và tương lai tài chính của tui gặp rủi ro và lại còn muốn tiêu một phần tiền của tui? Tạm biệt không hẹn gặp lại.
Tui không quan tâm nếu họ kiếm được ít tiền hơn tui. Tui không quan tâm nếu họ kiếm được nhiều tiền hơn tui. Tui sẽ chỉ tin vào tiền của tui và những gì tự tui kiếm được.

You may also like

Leave a Comment