Tính nữ của chúng ta

by admin

Bạn đã từng nghe những câu nói như thế này chưa?

– Sao lại mặc váy? Thời nào rồi còn mặc váy, chỉ có mấy đứa yếu đuối bánh bèo mới thích mấy thứ diêm dúa như này thôi.

– Màu hồng sến rện đó mà, ai đi thích mấy cái màu õng ẹo, trẻ con đó.

– Con A, B, C gì đó à, tao cũng ghét nó, suốt ngày cứ bày ra cái vẻ ngây thơ dịu dàng, rõ là giả vờ thảo mai chứ còn cái gì nữa. Thời nào rồi còn cái vẻ yểu điệu đó?

… và hàng chục, hàng trăm câu nói tương tự khác.

Phải chăng, tính nữ ngày càng trở nên xấu dần đi và bị mọi người chối bỏ ngày càng nhiều?

Mỗi người chúng ta, dù là nam hay nữ, trong mỗi người đều mang một nguồn tính nam và tính nữ. Tính nữ và tính nam đều được thể hiện và bộc lộc xuyên suốt qua từng hành động và cách cư xử của mỗi người.

Chẳng hạn, tính nam là sự mạnh mẽ, dứt khoát của ta, là nguồn sức mạnh bất chợt bộc phá khi ta sẵn sàng đứng lên đấu tranh để bảo vệ cho người mình thương yêu. Còn tính nữ, lại là sự bao dung, tình yêu tinh tế, ấm áp mà ta dành đến cho họ.

Tính nam là đại diện cho sức mạnh, còn tính nữ là đại diện cho sự ấm áp của trái tim. Tính nam cho ta khả năng bảo vệ những người và những điều ta muốn và tính nữ, dạy ta cách yêu thương và trân trọng những gì quý giá. Vậy, cớ gì, ta lại đi chối bỏ và ghét bỏ phần tính nữ của chính mình?

Tính nữ không xấu và chưa bao giờ xấu. Tính nữ hiện hữu trong ta giúp ta sống chân thành và ấm áp hơn. Tính nữ chính là phần ấm áp và dịu dàng nhất của mỗi bạn nữ chúng mình, là phần yểu điệu muốn làm đẹp cho bản thân, là phần tinh tế thấu hiểu khi giúp đỡ người khác và là phần tình cảm nồng cháy âm ỉ, giúp các cô gái vừa mạnh mẽ vừa dịu dàng như đóa hoa.

Mong các bạn hãy trân trọng phần tính nữ của chính mình, và các cô gái, đừng bao giờ vì những lời đàm tiếu xung quanh mà giấu đi tính nữ đẹp đẽ nhất của mình nhé.

You may also like

Leave a Comment