Tòa án từ chối khiếu nại FTC để ngăn chặn giao dịch 69 tỷ USD Microsoft-Activision – có thể kết thúc cuộc chiến pháp lý của Mỹ.

by admin
toa-an-tu-choi-khieu-nai-ftc-de-ngan-chan-giao-dich-69-ty-usd-microsoft-activision-–-co-the-ket-thuc-cuoc-chien-phap-ly-cua-my.

Tổng quan

Tổng cục Thương mại Liên bang đã thất bại trong việc khiếu nại một quyết định cho phép Microsoft có thể mua lại Activision Blizzard, kết thúc một cuộc chiến luật pháp dài dài có thể làm chấm dứt việc mua bán dự kiến 69 tỷ đô la.

Microsoft đã công bố ý định mua lại Activision Blizzard vào tháng 1 năm 2022. (Ảnh bởi Jaap … [+] Arriens/NurPhoto qua Getty Images)

NurPhoto qua Getty Images

Sự thật quan trọng

Tòa án Thứ Năm Khu vực đã từ chối khiếu nại của FTC, có nghĩa là Microsoft có thể tiến hành mua lại trong vài ngày tới nếu nó có thể giải quyết vấn đề cuối cùng của mình với Cục Quản lý Thị trường và Công bố của Vương quốc Anh.

Microsoft phải giải quyết các vấn đề của CMA trước ngày 18 tháng 7 theo điều khoản để đóng gói thỏa thuận với Activision Blizzard – nếu không, Microsoft sẽ phải yêu cầu một gia hạn từ Activision Blizzard hoặc trả một khoản phí ly thân lớn lên đến 3 tỷ đô la.

Giả sử Microsoft có thể làm yên lòng CMA, công ty công nghệ lớn này có thể đóng gói thỏa thuận sau 11:59 giờ tối hôm nay, khi một lệnh cấm tạm thời về thỏa thuận sẽ hết hạn.

Microsoft và CMA đã thống nhất dừng tranh luận tuần này để thống nhất các sửa đổi về thỏa thuận để cho phép cơ quan pháp lý phê duyệt nó – các cuộc thảo luận đó đã đóng góp vào quyết định của CMA để di chuyển lại hạn chót của mình cho một lệnh cuối cùng từ ngày 18 tháng 7 đến ngày 29 tháng 8, mặc dù Microsoft và Activision Blizzard đã đặt hạn chót tự nguyện là ngày 18 tháng 7.

Nền tảng quan trọng

Microsoft đã công khai theo đuổi việc mua lại Activision Blizzard trong hơn một năm và một nửa, nhìn vào công ty được biết đến với các dòng game nổi tiếng như Call of Duty, World of Warcraft Overwatch. Microsoft đã phải đối mặt với sự kiểm soát pháp lý từ nhiều cơ quan trên toàn thế giới, với một số, như FTC, đề ra những lo ngại rằng việc mua lại công ty game điện tử sẽ làm ảnh hưởng đến các đối thủ như Sony – nhà phát triển PlayStation 5. Khi một thẩm phán quyết định cho phép thỏa thuận trong thứ Ba bằng cách từ chối yêu cầu của FTC để đưa ra một lệnh cấm, cô ấy đã đề cập đến lời hứa của công ty để giữ Call of Duty trên PlayStation trong mười năm tới và những ý định để giới thiệu trò chơi cho Nintendo Switch làm lý do tại sao cạnh tranh không cần lo lắng về việc đóng gói thỏa thuận. FTC đã đưa ra thông báo khiếu nại Thứ Tư.

Trích dẫn quan trọng

“Chúng tôi đánh giá cao sự phản ứng nhanh chóng của Tòa án Thứ Năm khi từ chối yêu cầu của FTC để hoãn thêm thỏa thuận. Điều này đem chúng tôi một bước nữa gần đến đích trong cuộc đua của các cuộc đánh giá pháp lý toàn cầu này”, Brad Smith, Phó Chủ tịch và Tổng thống của Microsoft, đã nói với Forbes.

Tangent

Activision Blizzard sẽ bị loại khỏi chỉ số Nasdaq 100 vào ngày 17 tháng 7. Nasdaq đã đề cập đến cơ hội “có xác suất cao” của việc hoàn thành thỏa thuận là lý do cho việc loại bỏ.

Đọc thêm

Microsoft có thể đóng gói thỏa thuận mua lại Activision Blizzard 69 tỷ đô la, thẩm phán quyết định (Forbes)

Tòa án từ chối yêu cầu cuối cùng của FTC để ngăn chặn thỏa thuận Microsoft-Activision (The Verge)

FTC thất bại trong việc khiếu nại tại Tòa án cao cấp để ngăn chặn thỏa thuận Microsoft-Activision (CNBC)

FTC sẽ khiếu nại quyết định cho phép thỏa thuận Microsoft-Activision 69 tỷ đô la đóng gói (Forbes)

Theo dõi tôi trên Twitter hoặc LinkedIn. Gửi cho tôi một mẹo bảo mật

Theo lời báo VOA, ngày 16/3, Tòa án Quốc gia Hoa Kỳ đã từ chối khiếu nại của Liên bang để ngăn chặn thỏa thuận bán 69 tỷ USD của Microsoft-Activision. Điều này có thể là điều kiện kết thúc cuộc chiến pháp lý trả thù của Mỹ trước Microsoft.

Ông Rebeca Kelly Slaughter, trưởng Tòa án FTC, cũng đã tuyên bố: “Tòa án Quốc gia Hoa Kỳ kiểm tra rất kỹ cả các thông tin và đã từ chối yêu cầu của FTC. ” Ở vấn đề này, tổng số thành viên trong FTC bị phân chia làm hai nhóm songsong, các thành viên đều không có đề xuất để khẳng định Microsoft có trách nhiệm pháp lý của ngành công nghiệp.

Cuộc chiến pháp lý lớn nhất của Mỹ trước Microsoft bắt đầu từ năm 1998 vì các hành động để “ngăn chặn cạnh tranh trong các khu vực xã hội, thương mại và công nghệ”. Đọc hiểu kỹ vấn đề này, sự độc lập, công bằng và phân chia cạnh tranh trong ngành công nghiệp sẽ được đảm bảo.

Hồi kết thúc 2019, FTC được Microsoft đồng ý chịu trách nhiệm 5,1 tỷ USD. Nhưng, tháng 6 năm ngoái, FTC theo dõi lại thỏa thuận bán 69 tỷ USD của Microsoft-Activision. Điều này được coi là một hành động hạn chế cạnh tranh trong lĩnh vực này.

Tuy nhiên, Microsoft đã khẳng định rằng cuộc gián đoạn này sẽ không ảnh hưởng đến cạnh tranh trong ngành công nghiệp. Bây giờ, với sự từ chối của Tòa án Quốc gia Hoa Kỳ cho FTC, có thể là điều kiện cuối cùng kết thúc cuộc chiến pháp lý của Mỹ trước Microsoft.

You may also like

Leave a Comment