[Tóm tắt] Phim Như Ý truyện

by admin

Drama “Như Ý Truyện” (如懿傳 / Ruyi’s Royal Love in the Palace) là một bộ phim truyền hình dài tập cổ trang cung đấu của công ty sản xuất Tân Lệ truyền thông, đạo diễn Uông Tuấn, biên kịch Lưu Liễm Tử, diễn viên chính Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa, Trương Quân Ninh, Đổng Khiết, Đồng Dao, Tân Chỉ Lôi, khách mời Lý Thấm.

Phim cải biên từ tiểu thuyết “Hậu cung Như Ý truyện” của Lưu Liễm Tử, nội dung xoay quanh cuộc đời của Ô Lạp Na Lạp Như Ý và Hoàng đế Càn Long Ái Tân Giác La Hoằng Lịch từ phu thê ân ái cho đến hôn nhân tan vỡ.

Khởi quay từ 15 tháng 8 năm 2016 và đóng máy ngày 5 tháng 5 năm 2017. Phim dài 87 tập (45 phút một tập), công chiếu năm 2018 trên Đài Đông Phương, Giang Tô trên Trung Quốc; độc quyền chiếu trên kênh video Đằng Tấn (kênh HTV7, FPT Play ở Việt Nam). Trong quá trình làm hậu kỳ, bộ phim gặp bất lợi khi xin giấy phép phát hành, và toàn bộ phim không thể lên sóng theo dự kiến trong suốt gần trọn 2 năm. Sau nhiều quá trình đàm phán và trì trệ, cuối cùng đoàn làm phim đã công bố bộ phim bắt đầu trình chiếu vào ngày 20 tháng 8 năm 2018.

Như Ý truyện thuộc thể loại cổ trang, cung đấu, tình cảm, xoay quanh giữa hai nhân vật chính là Kế Hoàng Hậu Như Ý và Càn Long Đế.

Thông tin cơ bản

Tên phim: Như Ý Truyện
(如懿傳 / Ruyi’s Royal Love in the Palace)

Sản xuất: Công ty Văn hóa Điện ảnh Tân Lệ, Hoàng Lan

Quay phim: Trường quay Hoành Điếm, Bắc Kinh, Mông Cổ, Chiết Giang

Đạo diễn: Uông Tuấn

Biên kịch: Lưu Liễm Tử

Nguyên tác: Lưu Liễm Tử

Các diễn viên chính: Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa, Lý Thấm, Trương Quân Ninh, Đổng Khiết, Tân Chỉ Lôi, Đồng Dao, Lý Thuần, Kinh Siêu, Trần Xung, Trương Phong Nghị, Ô Quân Mai.

Thể loại: cổ trang, cung đấu, tình cảm

Phát sóng: Đài Đông Phương, đài Giang Tô, kênh video Đằng Tấn.

Số tập: 87 tập (45 phút một tập)

Năm phát sóng: 2018

Xem phim Như Ý truyện Vietsub

Tóm tắt cốt truyện

Năm 1735 Công Nguyên, Càn Long đế kế vị, Trắc phúc tấn Như Ý – người đã ở bên Càn Long suốt thời niên thiếu – cũng theo đó tiến cung làm phi. Từ đây nhiều chuyện đã xảy ra giữa hai người, từ phu thê ân ái cho đến khi hôn nhân tan vỡ.

Nàng và tân đế vốn là thanh mai trúc mã, sau lại gả cho y làm trắc phúc tấn. Y đăng cơ, nhớ đến phần tình cảm kia, phong nàng làm Nhàn phi. Vì vậy mà nàng phải chịu sự xa lánh của mọi người, chưa kể gia tộc của nàng và Thái hậu lại là kẻ thù truyền kiếp, Như Ý nguy cơ tứ phía. Lúc này, Càn Long cũng phải đối mặt với việc Thái Hậu cầm quyền và các lão thần đang nắm giữ triều chính. Trong quá trình chuyển giao quyền lực, Càn Long và Như Ý nâng đỡ nhau vượt qua hoạn nạn, cùng nhau vượt qua bao cửa ải khó khăn, mãi đến khi hai người dọn sạch chướng ngại.

Qua nhiều năm nỗ lực Càn Long cũng đã đưa Như Ý lên ngôi vị Hoàng Hậu, cùng quân lâm thiên thiên hạ. Nhưng sau khi làm Hoàng Hậu, Như Ý phát hiện, Càn Long đã thay đổi mất rồi. Từ vị phu quân thiếu niên đến một đế vương thành thục, bản tính đa nghi ích kỷ của đế vương liên tiếp bộc lộ ra, tình ý và tín nhiệm giữa hai người dần tan biến. Chỉ mình Như Ý vẫn giữ mãi những hồi ức tốt đẹp, tuân thủ nghiêm ngặt chức trách của Hoàng Hậu cho đến khi qua đời.

Giới thiệu nhân vật

Châu Tấn vai Ô Lạp Na Lạp Như Ý

Lúc đầu do kiêu ngạo tùy hứng vào cung nên chịu tra tấn nhiều lần, sau đó đã học tập được mưu lược và thủ đoạn, nhưng trước sau không thay đổi được tính quật cường và chân tình. Biết rõ hậu cung khó có thể đạt được trái tim một người, vẫn khát vọng sự tôn trọng và tín nhiệm giữa phu thê. Cũng được Càn Long trân trọng nâng đỡ, đi một đường từ Lãnh cung cho đến sau này. Sau khi tại vị ở Trung cung, lại càng ngày càng cách xa Càn Long, cho đến khi cắt tóc bị phế, chỉ giữ những hồi ức tốt đẹp về Thanh Anh và Hoằng Lịch mà ra đi. Như Ý nhìn thấu sự bạc bẽo của nhà đế vương, chuyện đời hồng trần, nhưng vẫn không hối hận mà yêu một người cả đời.

Hoắc Kiến Hoa vai Ái Tân Giác La Hoằng Lịch

Con nuôi của Ung Chính Hi Quý Phi, khi sinh ra mẹ chết làm cha ghét bỏ, và dưỡng mẫu lợi dụng lẫn nhau để đi lên, cả đời khó thoát khỏi bóng ma thời thơ ấu. Tài hoa hơn người, giỏi bày mưu lập kế nhưng cũng tự ti đa nghi, quyền mưu thâm trầm, mong mỏi tình cảm nhưng cũng không hiểu tình cảm. Quen biết với Như Ý thuở hàn vi, hiểu nhau sâu sắc, dẹp bỏ muôn vàn khó khăn để nâng lên ngôi vị Hoàng Hậu, lại không thoát khỏi khốn cảnh của phu thê Đế Hậu, trong khi sống chung đã xung đột quyết liệt. Dường như đối xử quyết tuyệt và an bài qua loa cho hậu sự của Như Ý, nhưng là ngầm cho một sự bình dị và tự do.

Trương Quân Ninh vai Kha Lý Diệp Đặc Hải Lan

Con gái Ngạch Nhĩ Cát Đồ, phi tần thời kỳ đầu của Càn Long, xuất thân là một tú nương. Có mối quan hệ tốt với Như Ý cả đời, tính tình dịu dàng, bề ngoài nhu nhược, bên trong quả cảm, vô cùng kiên cường. Chỉ có nàng, có thể gọi một tiếng “Tỷ tỷ” qua bao nhiêu vất vả khó khăn vẫn không lay chuyển, che dấu tất cả tính kế, gọi một tiếng “Tỷ tỷ” thành chấp niệm cả đời. Trong chuyện cảm tình rất bình tĩnh hiểu rõ, nâng đỡ và tín nhiệm Như Ý. Sau khi sinh hạ Vĩnh Kỳ không thể thị tẩm, nhưng luôn có thể khuyên bảo Hoàng Đế.

Đổng Khiết vai Phú Sát Lang Hoa

Hoàng Hậu của Càn Long, xuất thân từ gia tộc lớn Phú Sát thị của Mãn tộc. Gia thế hiển hách, đoan trang dịu dàng, cứng nhắc theo khuôn khổ. Quan tâm nhất đến mặt mũi của Hoàng hậu và sự vinh quang của gia tộc, vì thế vừa thăm dò lòng vua, vừa phòng sủng phi, luôn luôn lo âu, vì muốn sinh con vợ cả nên không màng tất cả, hao hết sức lực. Vừa kính sợ vừa ái mộ Hoàng Đế, nhưng lại không biết biểu đạt thế nào, thường biểu lộ hoàn toàn trái ngược. Bị Hoàng Đế và Như Ý cho là làm tất chuyện xấu, trước khi ốm chết rất không cam lòng. Sau khi chết, Hoàng Đế mới biết cũng có rất nhiều hiểu lầm, nhớ nhung nhiều năm.

Tân Chỉ Lôi vai Kim Ngọc Nghiên

Nữ nhân được cống nạp bởi Kim thị Bắc Quốc. Dung mạo mỹ diễm, phong tao vũ mị, lại giỏi bảo dưỡng, sinh bốn con. Mặt ngoài thẳng như ruột ngựa, không giỏi tâm kế, thật ra lòng dạ thâm sâu, bừng bừng dã tâm, tàn nhẫn quyết đoán, đanh đá chua ngoa. Như Ý liên tiếp chịu oan đều do nàng ta tính kế sau lưng, sau đó giá họa cho Lang Hoa và Hi Nguyệt, ngồi hưởng lợi sau màn. Cả đời chung tình với thế tử Bắc Quốc, một lòng tính toán vì lợi ích của mẫu tộc, vì vậy không từ thủ đoạn. Sau khi âm mưu bại lộ đã bị Thế tử và mẫu tộc vứt bỏ, tuyệt vọng tự sát.

Đồng Dao vai Cao Hi Nguyệt

Con gái của đại thần Cao Bân, dung mạo tú lệ, ốm yếu bệnh tật, suy nghĩ đơn giản. Từ khi biết xuất thân là người Hán, là Hoàng hậu sai đâu đánh đó, lúc nào cũng tranh giành phân sủng với Như Ý. Cuối cùng biết là chính Hoàng Hậu hại mình cả đời không con, lúc hấp hối tố giác mọi chuyện Hoàng Hậu mưu hại Như Ý, thành công làm Đế Hậu ly tâm. Sau khi chết đã sắp xếp thị nữ báo thù vì mình, mai phục kế con trai của Hoàng Hậu là Vĩnh Tông.

Lý Thuần vai Vệ Yến Uyển

Xuất thân là cung nữ, làm đến Hoàng Quý Phi, mẹ của Gia Khánh Đế. Một lòng muốn bay lên làm phượng hoàng, không tiếc cắt đứt với thanh mai trúc mã Lăng Vân Triệt. Ban đầu không được sủng ái, vì vậy hao tổn tâm cơ tính kế. Nàng từng là cung nữ của Đại a ca, cung nữ của Ngọc Nghiên, bị Ngọc Nghiên khinh nhục bao nhiêu lần, hận Ngọc Nghiên sâu sắc, vì muốn thượng vị nên tìm mọi cách làm Hoàng Đế vui lòng. Mong mỏi có thai, lại vì muốn con điên cuồng nên uống nhầm thuốc tránh thai, tưởng Như Ý và Ý Hoan làm hại, vì vậy sinh hận.

Kinh Siêu vai Lăng Vân Triệt

Ngự tiền thị vệ ở Lãnh cung. Thanh mai trúc mã của Vệ Yến Uyển, thầm yêu Như Ý, được tứ hôn cưới cung nữ ngự tiền Mậu Thiến. Tướng mạo tuấn tú, nhẫn nại kiên nghị. Trọng tình nghĩa, giữ chữ tín, tỉ mỉ săn sóc, trước sau luôn âm thầm muốn bảo vệ mọi người.

Lý Thấm vai Hàn Hương Kiến

Sủng phi thời kỳ sau của Càn Long, là mỹ nữ vùng biên cương Hàn bộ, cơ thể có hương thơm, tính cách lạnh lùng quyết liệt. Sau khi bị cha mạnh mẽ bắt vào cung, Càn Long thần hồn điên đảo vì nàng, nói thẳng là tình yêu đích thực của đời mình, làm cho Lục cung kiêng kỵ, Như Ý đau lòng. Càng vì Thái Hậu lệnh cho Như Ý đưa canh tránh thai cho nàng làm cho Đế Hậu ly tâm. Sau này vì an nguy của người trong tộc nên chịu ở lại trong cung, nhưng tâm lặng như nước, không muốn giao thiệp với mọi người, hơn mười năm được ân sủng không hết, nhưng vẫn chết vì buồn bực.

Hà Hoằng San vai Bạch Nhụy Cơ

Sủng phi thời kỳ đầu của Càn Long. Xuất thân là kỳ nữ giỏi tỳ bà của Nam phủ, quân cờ của Thái Hậu. Tự gây tổn thương cho bản thân, tính cách gai góc, không hợp đàn với người khác.

Ổ Quân Mai vai Nữu Hỗ Lộc Chân Hoàn

Hi Quý Phi của Ung Chính, dưỡng mẫu của Càn Long, Thái Hậu đương triều. Mưu trí giỏi giang, khôn khéo.

Hồ Khả vai Tô Lục Quân

Con gái Tô Triệu Nam, là người Hán. Được sủng ái thường thường, nhưng dễ sinh nở. Hiền hậu bình tĩnh, yếu đuối mà hồ đồ, đối xử hòa hợp với tất cả mọi người, dễ bị người khác xúi giục.

Trần Hạo Vũ vai Diệp Hách Na Lạp Ý Hoan

Tuy xuất thân cao quý nhưng lại là quân cờ của Thái Hậu. Đọc đủ thứ sách vở, yêu Hoàng Đế sâu sắc, cực kỳ si tình.

Tằng Nhất Huyên vai Tác Xước Luân A Nhược

Thị nữ hồi môn của Như Ý, sau khi phản bội chủ đã trở thành phi tần của Càn Long.

Tào Hi Văn vai Trần Uyển Nhân

Phi tần thời kỳ đầu của Càn Long.

Trương Giai Ninh vai Ba Lâm Mi Nhược

Sủng phi thời kỳ trung hậu của Càn Long, là cách cách Mông Cổ lớn lên ở Giang Nam.

Viên Văn Khang vai Giang Dữ Bân

Thái y Thái Y Viện

Hoàng Hựu Minh vai Lý Ngọc

Thái giám bên người Càn Long

Lưu Mỹ Đồng vai Bái Nhĩ Quả Tư Thị

Con gái hoàng thân quốc thích Mông Cổ, tuyển tú vào cung

Hàn Đan Đồng vai Hoàng Kỳ Oánh

Phi tần của Càn Long

Vu Tử Dương vai Lục Mộc Bình

Phi tần của Càn Long. Con gái Công Khanh. Một trong những quân cờ của Thái Hậu.

Poster phim Như Ý truyện

Nguồn: Baike

You may also like

Leave a Comment