Venus sẽ sụp đổ khi các mây “Ánh sáng đêm” xuất hiện: Bầu trời đêm tuần này

by admin
venus-se-sup-do-khi-cac-may-“anh-sang-dem”-xuat-hien:-bau-troi-dem-tuan-nay

Follow me on Twitter hoặc LinkedIn. Kiểm tra website của tôi hoặc một số công trình khác của tôi ở đây.

Cảnh quan bầu trời tuần này: 10-16 tháng 7 năm 2023

Bầu trời hiện đang ở mức tối đa, nhưng vì tháng 7 ở bán đảo Bắc, bóng tối thực sự rất hạn chế. May mắn thay, đây là tuần hoàn hảo để hiểu rõ hệ mặt trời, với mặt trăng giảm dần và một loạt các hành tinh cùng nhau gây ra một loạt các sự kết hợp và bức tranh thiên văn hấp dẫn.

Thứ Hai, 10 tháng 7: Mặt trăng hạ bán

Tối nay, vệ tinh tự nhiên của chúng ta trong không gian đạt đến giai đoạn hạ bán, điều này có nghĩa là nó sẽ đứng lên sau nửa đêm và để lại bầu trời đêm tự do không bị chi phối bởi ánh sáng phản xạ.

Thứ Ba và Thứ Tư, 12 và 13 tháng 7: Manhattanhenge

Hiện tượng này thấy mặt trời di chuyển về phía tây được đặt cẩn thận giữa các tòa tháp cao. Điều đó là do mẫu lưới của Manhattan, được đặt theo các điểm hướng. Nó xảy ra trong hai ngày tháng năm và hai ngày tháng bảy mỗi năm. Nếu bạn ở đây thì hãy nhìn về phía tây vào lúc 8:20 tối ngày 12 tháng 7 và 8:21 tối ngày 13 tháng 7 (EDT), nhưng trước khi làm điều đó hãy tìm hiểu nơi đứng từ hướng dẫn chi tiết trên trang web của Bảo tàng Tự nhiên học Hoa Kỳ.

Thứ Năm, 13 tháng 7: Mặt trăng nặng và Đội Ngũ Tuyết

Một mặt trăng nhỏ bé khoảng 18% sáng sẽ hiển thị ánh sáng trái đất phản xạ khi nó xuất hiện ở phía đông một vài giờ trước bình minh với cụm sao mở Đội Ngũ Tuyết 2 độ ở trên nó. Sao Thổ cũng sẽ xuất hiện ở bên phải trên.

Thứ Sáu, 14 tháng 7: Sao Thổ nổi lên

Sao Thổ nhanh nhất sẽ có mặt trong bầu trời tối nay ở phía tây bắc tây, mặc dù bạn sẽ cần phải nhìn xuống đến đáy bầu trời trong bóng tối trước khi nó rơi xuống khỏi tầm nhìn. Sử dụng kính binocular.

Thứ Bảy, 15 tháng 7: Mặt trăng cũ trong tay mặt trăng mới

Sáng nay trong giờ trước khi bình minh một mặt trăng cắt nhỏ đẹp đẽ khoảng 5,5% sáng sẽ sáng trong phía đông đông bắc. Bên trái trên của nó sẽ là sao sáng Capella trong khi bên phải trên sẽ là Đội Ngũ Tuyết, sau đó là Sao Thổ.

Chủ Nhật, 16 tháng 7: Sao Kim và Sao Thủy

Tối nay sau khi tối, bạn sẽ thấy sao Kim sáng sáng – bây giờ đang rơi xuống khỏi bầu trời mùa hè – ít hơn 2 độ từ Sao Thủy, sao sáng nhất trong chòm sao Leo và khoảng 79 năm ánh sáng từ hệ mặt trời.

Đối tượng của tuần: Mây ánh sáng đêm

Nếu bạn là một người theo dõi bầu trời ở 50 độ Bắc hoặc xa hơn từ vòng cung thì tháng 7 là tháng xấu nhất trong năm. Nó không bao giờ thực sự tối, nhưng có một lợi thế. Với Mặt trời không bao giờ đi xa hơn 6 độ dưới đường người, ánh sáng của nó vẫn đụng vào lớp khí quyển trên. Đôi khi nó bắt gặp mây ánh sáng
Khu vực ban đêm địa cực của trái đất sẽ được sự xuất hiện của những mây “Ánh sáng đêm” cực kì bắt mắt tuần này.

Cảm giác bí ẩn về bầu trời trắng trợ hùng này có thể được thấy rất rõ nhất vào sau hoàng hôn của tuần này vào đêm Thứ bảy (04/07).

Đối với những ai sống ở vùng đất, các mây Ánh sáng đêm sẽ nổi lên dưới hình thức của các vạch khoảng, kết hợp một vài bóng sao bên cạnh.

Để làm phong phú về cảm giác này hơn, ngọn sao Venus cũng sẽ xuất hiện, nằm bên cạnh các hình thể khác của các hành tinh nhỏ bên trong.

Nó n usjiodjdo jtodd jdo odo dt jurfö ü d d n us djifajf ue diod oh ojßtujt djfdöou hföodfje d d o d d f hföodd f o h hosf h hfhfhf hfhdhfdhfh udhdhd hfhfuhdi hjdhjddjdj hdhdhfh hfhfui hfhfhu ududh udjdjd hhhd hhdjd hdhdj hfhdhf ududu hdd eh eöeöö eöedsüöd eövioe dviödv ööödvööd vödvöööd

You may also like

Leave a Comment