Vì sao người Nhật lại cuồng Pikachu đến thế?

by admin

Nhân sự kiện phiên bản máy bay giới hạn Pikachu vừa qua đã chính thức cất cánh, phục vụ chuyến bay từ một số thành phố đến Okinawa và ngược lại, chúng ta nói 1 chút về chú chuột điện nổi tiếng này nhé! Vì sao người Nhật lại cuồng Pikachu đến thế?

Fan của Pikachu hong ai lạ lẫm gì với tiếng kêu “pika pika” của chú chuột điện đáng yêu. Trong tiếng Nhật, “pikapika” có nghĩa là sáng bóng, còn “chuu” là tiếng kêu của loài chuột. Người dân xứ sở hoa anh đào quý mến, tự hào về hình ảnh Pikachu không khác gì người Mỹ quý mến, tự hào về hình ảnh chú chuột Mickey và chú vịt Donald của nước họ vậy.

Tại World Cup 2014, Pikachu được người Nhật chọn trở thành linh vật đại diện cho quốc gia. Tác giả truyện tranh Hiro Mashima yêu mến gọi Pikachu là “nhân vật tuyệt vời nhất mọi thời đại” bởi sức sống của nó trong series phim. Tạp chí danh tiếng Mỹ Time gọi Pikachu là “nhân vật tuyệt vời của năm” vào năm 1999, chỉ đứng sau chú mèo Hello Kitty.

Pokémon ban đầu là trò chơi điện tử, ngay lập tức sau đó nó “bám rễ” sang truyện tranh, chương trình truyền hình, đồ chơi, phim ảnh, quần áo… từ đó đưa hình ảnh chú chuột vàng Pikachu ra tầm thế giới. Sự lan toả của Pikachu được xem là góp phần nhỏ bé giúp cho văn hoá, tiếng nói và con người Nhật được biết đến nhiều hơn trên thế giới. Đặc biệt, chú chuột vàng Pikachu xuất hiện trong các hoạt động đường phố, chỗ tàu điện ngầm, quán cà phê hay cả trên áp-phích máy bay đã thu hút 1 lượng lớn khách du lịch ở cả trong và ngoài nước Nhật đến với các địa phương. Đây quả thực là chú chuột vàng theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, hỏi sao người Nhật không yêu? 

Cre: Chất Việt & Nhật Bản

You may also like

Leave a Comment