XU HƯỚNG 2023 – MẶC ĐỒ NGỦ RA NGOÀI ĐƯỜNG.

by admin

Tất nhiên không phải là mặc đồ ngủ hẳn ngoài đường mà kiểu đó sẽ là “Tự nhiên như ở nhà”. Nhưng cũng không hẳn là mặc một bộ đồ ngủ hay đồ lót gợi cảm chếch chi mà chúng ta hay thấy mấy chị rao bán trên SP với kiểu ren ren rủng rủng, sa tanh cháo lòng cháo hoa – đó là lấy cảm hứng và vận dụng kiểu “những kiểu đồ ngủ thường thấy” của các nhà thiết kế và thương hiệu thời trang.

Có nhiều yếu tố tác động tới vấn đề này. Đầu tiên đó là nguyên nhân ảnh hưởng từ đợt cách li lịch sử mà chúng ta từng trải qua, Covid 19. Trong suốt thời gian trong nhà đã làm cho việc mặc đồ ngủ trong nhà trở nên thoải mái hơn (ví dụ đi ra ngoài cũng mặc đồ ngủ trong nhà cho nhanh nhanh chóng chóng được việc), dần dà nó trở thành thói quen và khi bình thường hoá thì người ta đã quen với việc với thoải mái. Đó là lí do vì sao mà năm 2021- 2022 doanh số của những kiểu đồ như sweat pants, sweater, hoodie, legging bán rất chạy.

Song song, với làn sóng của từ khoá Y2K với các khái niệm đề cao việc tự do, phóng khoáng trong thời trang đi kèm với việc GenZ hiện tại rất đề cao hình ảnh bản thân và tự hào về cơ thể mình nên việc sử dụng những sản phẩm có tính thoải mái và sexy cũng là một nhu cầu khổng lồ, một miếng bánh để các thương hiệu nhảy vào. Từ đó, nền công nghiệp thời trang rất chú trọng về việc đưa những đồ underwear (Đồ lót) thành Outerwear (Đồ mặc ngoài) – lộ ra các chi tiết gợi cảm của cơ thể con người. Tất nhiên là không thể nào bình thường như các đồ ngủ thông thường mà là vận dụng những kiểu nhìn vào là biết đồ ngủ chúng ta mua ở ngoài được. Năm 2023, các fashion designer tiếp tục hướng đến các đồ nội y “lộ ra ngoài” với các chi tiết tiêu biểu như ren, xếp ly, nơ cùng chất liệu mềm mượt như lụa hay vải satin.

Từ Giorgio Armani được miêu tả với những bộ pyjama với chất vải satin nhạt, được tạo kiểu cùng với một chiếc áo khoác ngoài hay đi kèm đó là những trouser/quần cũng như váy cùng chất liệu mềm mại có cảm tưởng như một dạng chất lỏng. Đến Fendi, Kim Jones tiếp tục câu chuyện đưa di sản và văn hoá truyền thống của những người thuộc dòng dõi của Fendi (Cụ thể ở đây là Delfina Delettrez Fendi) bao gồm các thiết kế được ôm vào sát cơ thể đi kèm các yếu tố nội y (Đường viền, xếp li, ren) và một – lần – nữa không thể thiếu chất liệu satin thần thánh. Song song, có nhiều fashion brands/fashion designer khác khai thác một khía cạnh lãng mạn đen tối hơn, fetish hơn với việc ‘romance hoá” bằng cách tinh tế các đường cong của phụ nữ bằng kiểu nửa thanh lịch nửa gợi cảm bằng các chiếc váy boudoir với hiệu ứng “hack thị giác” tromp l’oeil đến từ việc tạo cảm giác hai chiếc váy được ghép vào nhau hay hiệu ứng đang bong ra (Ám chỉ việc không mặc gì) đến từ nhà Tory Burch.

Một điều chắc chắn rằng, các nhà thiết kế luôn biến sự “mỏng manh, lấp ló nửa kín nửa hở” này trở thành một vũ khí sắc bén của người phụ nữ mặc lên chúng mà không quá phản cảm. Một cơ thể gợi cảm được nhờ những chất liệu đủ tầm để thể hiện điều đó và những đường nét thanh mảnh cùng thiết kế sẽ khiến việc “lấp ló” nó trở nên không bị “xôi thịt”.

You may also like

Leave a Comment