Zelensky cáo buộc thế giới “mất nhân tính” vì từ chối thành lập vùng cấm bay trên bầu trời Ukraine

by admin

Nói thật thì phương Tây chỉ có thể giúp trong giới hạn thôi để không làm tình huống tồi tệ hơn

>u/Definitely_wasnt_me (1 point)

Đồng ý. Về mặt nhân tính ấy, gần như tất cả các quốc gia lớn trên thế giới đã ủng hộ rất nhiều ngân sách và có các động thái kinh tế rồi nên là… phản ứng của Zelensky khá là gây khó chịu. Tôi biết là ông đang gây áp lực khi biết chúng ta không thể thực hiện, nhưng phản ứng bằng cách cáo buộc phương Tây mất nhân tính nó hơi tồi.

>u/InfamousCommission38 (57 points)

Đồng ý. Nga đang bị ăn hành rồi. Phương Tây mà tham gia thì chỉ có làm mọi chuyện tệ hơn

>>u/amm5061 (73 points)

Chính xác. Vùng cấm bay sẽ chả khác gì phương Tây tuyên chiến với Nga.

Nhưng mà nói vậy chứ, cho mấy hệ thống tên lửa chống máy bay này. Chúc vui.

>>>u/Chris_Hansen_AMA (1 point)

Ừ, vùng cấm bay nó sẽ chả khác gì cho lính tham chiến. Nếu Mỹ thiết lập vùng cấm bay, như vậy có nghĩa là chúng ta sẽ phải bắn hạ máy bay Nga. Như thế là chiến tranh đấy.

>>u/Chazza354 (1 point)

Ông ơi Nga chưa ăn hành đâu, họ chưa chạm hết bề nổi tiềm lực quân sự của mình nữa. Tất nhiên là tôi ủng hộ Ukraine rồi nhưng mà ông phải hiểu là tuyên truyền là công cụ chiến tranh mà phe nào cũng dùng. Việc đẩy hướng truyền thông cho rằng Nga đang bị đánh bại sẽ có ích cho Ukraine. Ukraine không thể nào một mình đẩy lùi cuộc xâm lược toàn diện của Nga được, thế nên họ mới tuyệt vọng cầu xin phương Tây can thiệp trực tiếp thêm.

>>>u/Efficient-Echidna-30 (1 point)

1. Tổ chức RAND nghiên cứu rất chất lượng. Họ kết luận rằng bạn sẽ cần 20 người lính/1000 dân để có thể kiểm soát một quốc gia (nếu người dân không phản kháng, nhưng người Ukraine không vậy). Giờ Nga chỉ có 4 thôi.

2. Nếu Nga làm tốt thì tầm này Ukraine đã không còn lính thường rồi. Quân đội Ukraine đến giờ này đáng lẽ đã bị tiêu diệt. Nhưng không những họ vẫn còn quân đội, mà họ còn thiết lập cả lực lượng nổi dậy nữa. Vậy là tình huống hiện tại là một quốc gia với công nghệ tân tiến đang chiến đấu cùng lúc trong một chiến dịch quy ước nhưng kéo dài lẫn một chiến dịch phi quy ước. Chỉ có một từ cần nói thôi, Việt Nam.

>>>>u/Gewdaist (1 point)

Ukraine là một quốc gia to bằng bang Texas với dân số 40 triệu người. Việc nó chưa thất thủ trong vòng một tuần không có nghĩa là “Nga đang ăn hành” đâu.

>>u/BlazedToddler420 (83 points)

Ai bảo Nga đang ăn hành vậy? Tôi không ủng hộ Nga, nhưng tôi thấy khá rõ là Ukraine đang thua và sẽ thua, chỉ là Ukraine đang đấu tranh rất kiên cường thôi.

>>>u/maybeJB2667 (1 point)

Truyền thông trên mạng xã hội nói rằng Ukraine đang thắng vì họ hoàn toàn ủng hộ quan điểm rằng Putin là một nhân vật phản diện trong truyện tranh, một kẻ không có kế hoạch/mục tiêu/ham muốn thực tế gì ngoài việc trở nên xấu xá nhất có thể. Cá nhân tôi có vài câu hỏi đấy.

>>>>u/fartedinmyownmouth (1 point)

Ý sau thì đúng đấy. Tôi không tin tuyên truyền rằng Ukraine đang thắng đâu, họ đang chiến đấu kiên cường và gây tổn thất nặng nề cho Nga nhưng Nga vẫn đang từ từ chiếm thêm lãnh thổ và tiến quân vào sâu hơn. Mọi thứ không màu hường cho Ukraine như Reddit với Twitter nói đâu.

Nhưng nói vậy chứ vẫn không thể phản đối được Putin là một kẻ xấu xa quỷ quyệt. Hành động của ông ta trong cuộc xâm lược đã minh chứng điều đó; không có từ nào tả khác được đâu. Ai ra lệnh đánh bom dân thường, trẻ em, v.v đều là xấu xa và điều đó không thể tranh cãi được.

>>>>>u/grrrrumble (1 point)

Nói cả hai đều đang thua thì đúng hơn. Nga tiếp tục tiến quân nhưng rất chậm rãi và thương vong cũng như thiệt hại trang thiết bị cũng cao hơn dự định. Khá là khó để tin họ có thể khiến Ukraine đầu hàng được, nhưng việc Ukraine sớm đẩy lùi được Nga cũng khó tin không kém.

_____________________

u/Dopeninjaz (131 points)

Trung Đông: Lần đầu hả?

>u/places0 (1 point)

Số lần Zelensky thỉnh cầu trong 2 tuần đã nhiều hơn toàn bộ Trung Đông trong vòng 20 năm. Vậy mà ông vẫn được ủng hộ gấp 2000 lần.

>u/peoplestv (59 points)

Nhỉ? Tôi hiểu là ông ấy đang ở trải nghiệm chiến tranh, nhưng tôi thấy bực vl như kiểu mấy nước đi trước không có ý nghĩa, không tồn tại vậy. Họ có tồn tại, và họ vẫn đang chịu khổ nhiều năm sau. Yemen với Syria chẳng hạn.

>>u/Sonsofbirches (1 point)

Yemen còn chưa qua giai đoạn “sau” nữa. Chúng tôi chỉ không nhắc tới nó nữa thôi.

_____________________

u/pm_me_ur_cakerecipe (1 point)

Thôi ông im mẹ đi. Ai cũng sẽ “mất nhân tính” khi bom nguyên tử bay tứ tung nếu thiết lập vùng cấm bay đấy.

_____________________

u/InoyouS2 (101 points)

Tôi thích nhìn các Redditor ngồi trên toilet ủng hộ chiến tranh hạt nhân vì nó “đáng mạo hiểm” ghê. Tôi không thể tưởng tượng nổi Ukraine sẽ còn bao nhiêu nếu xung đột nổ ra giữa Nga và NATO nữa. Mấy người đang làm một tình huống vốn tệ trở nên tệ hơn đấy.

_____________________

u/gyur_chan (1 point)

Không ai sẵn sàng châm ngồi một cuộc thế chiến khác vì Ukraine đâu

>u/places0 (1 point)

Trái với quan niệm của Zelensky, Ukraine không phải cái rốn của vũ trụ

_____________________

u/turt547 (1 point)

Tôi thực sự mong hành động này của Zelensky là để Nga nghĩ ông có vấn đề với phương Tây. Vì cái mà ông đang đòi hỏi là Thế chiến 3 và khi đấy nhân tính sẽ mất thật đấy.

_____________________

u/Frieda-_-Claxton (1 point)

Tôi hiểu sự thất vọng của ông nhưng việc mắng mỏ các người ủng hộ lớn nhất của nước mình là dấu hiệu cho rằng họ không nên mong đợi một đồng minh đáng tin cậy ở Ukraine sau khi mọi chuyện yên ổn lại. Toàn bộ cái vụ “thế giới đang quay lưng với chúng tôi” không tạo được hình ảnh tốt trong tương lai đâu. Ukraine đã bị đẩy lùi hàng thập kỷ bởi cuộc chiến này rồi. Việc tham gia chiến tranh vì một nền dân chủ mới chớm còn chưa có tranh cử tự do công bằng được một thập kỷ không phải là một khoản đầu tư đáng giá đâu. Nguy cơ có chính phủ chuyên quyền hậu chiến tranh là quá lớn để phương Tây có thể thoải mái.

_____________________

u/no2jedi (1 point)

Phép toán đơn giản mà. 45 triệu người đổi 7 tỷ người

_____________________

u/Cranky_Squirrel (1 point)

Việc Zelensky liên tục ăn cháo đá bát bắt đầu khiến tôi khó chịu rồi đấy. Cứ cư xử như này là mất hết thiện chí mà ổng nhận được giờ. Trừ khi đây là một nước cờ 5D của Zelensky. Tôi hiểu là ông đang tuyệt vọng cứu dân mình, nhưng chúng ta đã bắt đầu đi tới giới hạn để giúp đỡ mà không làm Tận cmn thế diễn ra rồi. Ủa Zelensky thực sự nghĩ rằng chúng ta sẽ không can thiệp nếu tận thế không treo lơ lửng trên đầu hả?

Tôi MUỐN cả vùng cấm bay lẫn lính bộ cho ông và người dân lắm, nhưng tôi hiểu chuyện này không thể xảy ra, và tôi rất tiếc Zelensky à. Ukraine không phải thế giới đâu. Thêm nữa, ông còn bảo “Mất nhân tính”. Đây chính xác là điều sẽ xảy ra nếu có chiến tranh hạt nhân đấy.

>u/TasteMaleficent (1 point)

Tôi cũng nghĩ thế đấy, Tôi ghét việc đang diễn ra với họ nhưng Zelensky bắt đầu giống một đứa trẻ hay cằn nhằn rồi đấy. Gần như tất cả mọi người đều ở phe họ. Đời sống của chúng ta cũng bị ảnh hưởng, không thể nào nhiều bằng người dân Ukraine nhưng ông ta không hề biết ơn những điều ĐÃ được làm và mỗi khi có gì không vừa ý là lại bắt đầu cáo buộc phương Tây không quan tâm. Nhưng thực tế là Zelensky nói vậy vì chúng ta CÓ quan tâm. Putin là người tấn công nhưng Zelensky đâu có khóc với Putin vì Putin đâu quan tâm… nên việc gì lại không đi theo những người có. Khi mọi chuyện mới bắt đầu tôi đã cân nhắc việc ủng hộ. Nhưng có vẻ càng gúp nhiều Zelensky càng xem thường sự giúp đỡ và chỉ càng khiến cách cư xử này xuất hiện nhiều hơn. Tôi chán lắm rồi. Các cáo buộc của ông ta là thao túng và không quan tâm tới tình huống mà ông đang đẩy chúng ta tới. Một phép so sánh dở nhưng nó giống một người hàng xóm đang gặp khó khăn nên bạn đi chợ mua đồ cho họ hay gì đấy để giúp… nhưng thay vì cảm ơn bạn, họ lại cáo buộc bạn không quan tâm vì bạn không vào nhà nấu cơm và trả tiền điện nước hộ họ. Xong còn chạy khắp xóm kêu bạn không quan tâm để bạn càng ngày càng giúp họ nhiều hơn í.

_____________________

Dịch bởi Tuan Anh Nguyen

You may also like

Leave a Comment