BẠN ĐÃ BIẾT ĐẾN LỊCH SỬ CỦA MEN BIA LAGER HIỆN ĐẠI?

by admin

Trong những năm gần đây, bia lager đã trở thành xu hướng dần được ưa chuộng bởi người Việt Nam nhờ hương vị tinh khiết đặc trưng của nó. Ấy vậy mà, bạn đã biết đến lịch sử của món bia độc đáo này hay chưa?

Tất cả xuất phát từ một câu chuyện vào cuối thế kỷ 19 – thời điểm mà rất khó để tạo ra một loại bia chất lượng ổn định với hương vị phù hợp. Thời gian ấy, bia thường được ủ trong các nhà máy bia nhỏ, nơi điều kiện không hợp vệ sinh và không đồng nhất dẫn đến hương vị không đạt chuẩn.

Vào thời điểm đó, một người đàn ông mang tên J.C Jacobsen – hay còn được biết đến là ông tổ ngành bia lager hiện đại và nhà sáng lập của thương hiệu Carlsberg, đã thành lập Phòng thí nghiệm Carlsberg vào năm 1876 và tập hợp một số nhà khoa học vĩ đại nhất thời bấy giờ. Từ phòng thí nghiệm đó, vào năm 1883, Emil Hansen đã nuôi cấy thành công men tinh khiết mang tên Saccharomyces Carlsbergensis, tạo nên cuộc cách mạng hóa ngành công nghiệp bia lúc bấy giờ. Với loại men này, Jacobsen đảm bảo rằng bia luôn được lên men theo cách tương tự với men ngon nhất và men bia này được chia sẻ miễn phí với các nhà máy bia trên khắp thế giới. Hầu hết các loại bia lager ngày nay đều có nguồn gốc từ men bia này bao gồm cả những thương hiệu quốc tế lớn.

Vào dịp cuối tuần tới đây, người hâm mộ bia Việt Nam sẽ có cơ hội được trải nghiệm trực tiếp công nghệ sản xuất bia lager độc đáo được đúc kết hơn một thế kỉ tại sự kiện Triển lãm 175 Năm Lịch sử thương hiệu bia Carlsberg, thông qua những mô hình tương tác công nghệ cao. Qua đó, bạn sẽ có được trực tiếp quan sát & “gặp mặt” ông tổ ngành bia lager hiện đại, đắm chìm trong một không gian công nghệ – nghệ thuật khó quên cùng những trải nghiệm ẩm thực 5 sao đáng nhớ ^^

Sự kiện miễn phí vé vào cửa và sẽ diễn ra từ 9h30 – 19h30 từ 04/11 – 06/11 tại White Palace, 108 Phạm Văn Đồng, Thủ Đức (có bus đưa đón từ Quận 1)

Đừng bỏ lỡ nhé: [https://bit.ly/3T6l1aO]

You may also like

Leave a Comment