DẦU ĂN KIÊNG DẠNG XỊT CÓ THẬT SỰ CHỨA 0 CALO?

by admin

Đối với hội Eatclean hay đơn giản là đang ăn kiêng có lẽ đã không còn xa lạ với các loại dầu ăn dạng xịt PAM rồi hen. Mình thấy nhiều người mua quá nên 7/7 vừa rồi cũng đã hốt một em.

Trong dầu ăn có fat, Mỗi gam fat = 9 kcal nhưng mọi người có thắc vì sao dầu ăn Pam lại chứa 0 calo? Hãy nhìn vào bảng Nutrition Facts bên dưới nhé.

Nếu mỗi lần xịt dầu (serving size) trong khoảng thời gian là ¼ giây thì bạn chỉ dùng 0,25g dầu, tương đương từ 2-3 kcal. Tuy nhiên, theo FDA (Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ), thực phẩm nếu chứa ít hơn 5 kcal/ khẩu phần thì vẫn được gắn mác là 0 kcal. Vì thế, 0 kcal là chỉ đang tính trên 1/4s xịt dầu thôi nhé mọi người.

Lượng dầu bạn cần ăn mỗi bữa là khoảng 4g, vì vậy lượng calo sẽ rơi vào khoảng 32-35 kcal/bữa. Tuy thực tế dầu ăn dạng xịt không phải chứa 0 kcal nhưng đây cũng là lượng rất ít so với việc bạn đổ dầu ăn ra chảo để chiên, xào rồi.

Eatclean là một lối sống, bạn không nên vì ám ảnh calo mà chỉ ăn đồ luộc, hấp mãi được. Chất béo là 1 trong 3 chất cần thiết nên hãy dùng dầu ăn ở mức độ vừa phải để đảm bảo một cơ thể khỏe mạnh nhé.

Thời gian này dù bận đến mấy cũng nên kết hợp tập luyện đều đặn và ăn uống lành mạnh nha mọi người ơi.

Theo: Maybe You Could Live A Healthier Life

You may also like

Leave a Comment