Khoảnh khắc bạn nhận ra bản thân đã trưởng thành?

by admin

Bạn có thể đã trưởng thành, nhưng trong mắt ba mẹ, bạn vẫn chỉ là một đứa trẻ mà thôi.

Theo thời gian, tâm tưởng của những đứa trẻ ấy ngày một hoàn thiện, khả năng suy xét, đưa ra quyết định cũng có phần đáng để an tâm. Một ngày nọ, thay vì ba mẹ cùng nhau bàn luận về một vấn đề nào đó, bỗng ba gọi bạn ra cùng lắng nghe và chia sẻ quan điểm, ba hỏi bạn “Con thấy thế nào?”, “Con nghĩ sao?”,… bấy giờ, trong mắt ba mẹ, bạn đã là một đứa trẻ lớn rồi.

Rồi bạn tự tin với bản lĩnh của chính mình, bạn vươn ra thế giới ngoài kia, dang rộng đôi cánh bay đến những miền đất hứa, tô vẽ, tạo xây những giấc mơ đẹp đẽ, bấy giờ, trong mắt ba mẹ, bạn đã là một đứa trẻ lớn rồi.

Bạn có thành tựu, cũng dần trở thành ba mẹ của những đứa trẻ khác, bạn có thể chăm lo cho tuổi già của ba mẹ rất tốt, có thể chăm lo cho gia đình nhỏ của mình và đặc biệt là cho đứa trẻ của bạn, bấy giờ, trong mắt ba mẹ, bạn thực sự đã là một đứa trẻ lớn rồi.

Và cũng chính trong khoảnh khắc bạn nhận ra bản thân đã lớn và trưởng thành, bạn cũng sẽ nhận ra rằng thời gian đã âm thầm nhuộm bạc mái tóc mẹ cha. Bạn lớn, ba mẹ cũng cứ thế mà già đi mấy phần…

? Khoảnh khắc bạn nhận ra bản thân đã trưởng thành là khi nào?

@len

You may also like

Leave a Comment