Bài viết hôm nay chúng mình cùng nhau nói về sự tự tin nhé.

by admin

Dạo trước, tui tình cờ biết được một cô bạn, bạn ấy xinh đẹp và giỏi giang. Bạn rất chăm chỉ làm việc, bạn là một MC, một Reviewer, mẫu ảnh,…bạn được người ta book liên tục. Tui biết những điều đó qua những story cập nhật lịch làm việc mỗi ngày của bạn. Bạn làm việc từ sáng tới đêm khuya, bạn lúc nào cũng tràn đầy năng lượng và yêu công việc của mình.

Có một ngày tui thấy bạn đăng story hình một sự kiện bạn tham dự, bạn có viết cap: Sau này chắc chắn mình sẽ đứng ở những sân khấu lớn hơn, mình sẽ nổi tiếng hơn bây giờ nhưng có lẽ sân khấu ngày hôm nay mình sẽ không bao giờ quên được nó…

Khi ấy tui đã nghĩ sao bạn tự tin vậy, bạn có lí do gì để có thể chắc chắn như thế nhỉ? Bạn có đó, bạn là quán quân của một cuộc thi bạn tham gia hồi Đại học năm nhất, bạn đang là MC chính thức của một công ty Bất động sản, bạn có rất nhiều người book, bạn phải huỷ nhiều job vì trùng lịch, và có tháng thu nhập của bạn lên đến 40 triệu đồng… Bạn được nhiều anh chị trong nghề công nhận thực lực của bạn. Bạn có rất nhiều thứ để tự tin.

Có thể bạn không biết tui nhưng tui biết bạn là đủ rồi, vì khi bạn sống rực rỡ và toả sáng như vậy sẽ đem đến ánh nắng ấm áp cho những người xung quanh bạn, và tui- tui cảm nhận được điều đó từ cô gái đầy năng lượng ấy.

Chắc chắn rằng xung quanh chúng mình có vô vàn những người tự tin như vậy, họ là những người biết sống vì mình, họ dám nghĩ dám làm, tui nể họ lắm. Xung quanh tui có rất nhiều người như thế, như một môi trường đầy từ trường vậy, tui cảm nhận được lực hấp dẫn của họ, họ mang đến cho tui rất nhiều ý tưởng, nhiều mục đích hơn từ đó.

Người ta vẫn thường nói, bạn chính là trung bình của ba đến năm người bạn hay tiếp xúc, điều này tui không dám chắc, nhưng có một điều tui nghĩ sẽ đúng đó chính là: khi môi trường xung quanh mình lắm người tự tin thì mình sẽ dần trở nên tự ti hơn nếu mang bản thân đi so sánh với họ. Thay vì vậy hãy học cách lắng nghe và nhìn nhận, phải học cách thay đổi suy nghĩ của mình trước đã, khi bạn không còn đi so sánh, bạn sẽ nhìn ra được điểm tốt của bản thân hơn, đó là lúc bạn cũng bắt đầu toả sáng, đó là lúc bạn nên tự tin vì chính mình.

Tui nói như vậy vì tui cũng đã từng như thế. Tui hay đi so sánh mình với người khác, tui đã tự vùi dập chính mình, thời điểm ấy tui nhìn thấy mình thật tệ, tui chẳng có nổi một điểm gì nổi bật cả.

Tui cảm thấy tự ti, tui tự ôm mình trong một vòng tay bảo vệ an toàn, tui bỏ ngoài tai những lời động viên, những lời khen mà mọi người dành cho tui.
Thế rồi một ngày khi tui nhìn đời bằng con mắt tích cực hơn, chỉ là cảm giác ngưỡng mộ những người tài giỏi thôi chứ không còn mang bản thân lên bàn cân với họ nữa, tui đã thấy lòng này nhẹ nhõm và bình yên hơn. Tui dần cảm thấy tự tin hơn, tui lắng nghe những lời khen chê từ mọi người dành cho mình và tui càng tin tưởng mình sẽ làm nên điều gì đó tuyệt vời trong cuộc đời của tui…

You may also like

Leave a Comment