Mấy bạn có người quen bị bệnh nói dối cưỡng chế ơi, lời nói xạo vớ vẩn nhất hoặc không cần thiết nhất mà bạn từng nghe là gì?

by admin

Hồi đại học tui quen anh kia. Cái gì cũng nói dối cho được: ổng khai gian tuổi, bịa tên hãng xe hơi, ổng nói ổng chuyển đến từ Princeton, nói ổng được nhiều cô theo đuổi lắm,… Lần ghê nhất là khi tụi tui chia tay, ổng dọa tự tử. Anh trai đưa ổng đưa đi xúc ruột mới té ra trong bao tử ổng trống không à.

>u/XenosInfinity (27 points)

Thằng bạn cũ của tui y chang. Nó nói nó sẽ tự tử, nhưng quên rằng bạn gái nó có địa chỉ nhà nó, còn tui thì có điện thoại ba mẹ nó. Khi xe cứu thương đến lúc 2 giờ sáng thì hóa ra nó chỉ đang ngồi trước màn hình Skype, đợi tụi tôi năn nỉ nó đừng nghĩ dại.

_____________________

u/newadvs (257 points)

Hồi lớp 6, đứa bạn B của tui thường nói nó bị ung thư bao tử, và hay nghỉ học để “đi điều trị”. Vì mới 11 tuổi thôi nên tụi tui tin răm rắp. Mà chắc B cũng tìm hiểu kỹ lắm vì tụi tui hỏi cái gì nó cũng trả lời như thật. Lúc kể B còn khóc thút thít nữa, nhiều khi ngay giữa lớp học luôn, nhằm khiến tụi tui tin nó hơn.

Một đứa bạn của tụi tui có mẹ là bạn của mẹ B. Dì đó gặp mẹ B trong siêu thị, rồi chia buồn với mẹ B. Mẹ B mới ngơ ngác hỏi bộ B bị gì hả. Sau đó tụi tui hỏi B thì nhận được câu trả lời “vì tao muốn biết ai mới là bạn bè thật sự của tao, mới thật sự quan tâm tao.”

Dĩ nhiên, sau đó B chẳng còn đứa bạn nào.

>u/rapidfruit (115 points)

Nghe buồn quá. Mới 11 tuổi thôi mà đã bất an đến mức phải làm thế. Dĩ nhiên B vẫn sai, nhưng chắc từng phải trải qua chuyện gì dữ dội lắm.

_____________________

u/quarantequatre44 (2.3k points)

Anh họ tui giả bệnh ung thư máu suốt một năm trời, cạo đầu, cạo chân mày, qua mặt tất cả mọi người, kể cả vợ ổng. Ổng không cho ai thăm ổng trong bệnh viện hết vì “anh không muốn ai nhìn thấy anh trong tình trạng như vậy.” Có lần người trong nhà đến thăm ổng bất ngờ trong bệnh viện thì phát hiện ổng không phải bệnh nhân trong đó. Mấy ngày sau ổng nói phải đi “xạ trị” thì tụi tui lẻn theo, và phát hiện ổng đang hú hí với một em nhỏ hơn ổng 20 tuổi. Còn nhiều lắm nhưng cái đó là dữ dội nhất.

>u/Pastaldreamdoll (376 points)

Sao ai cũng giả bộ bị ung thư vậy

>>u/Schaedlich (376 points)

Tui là người vừa bị chẩn đoán ung thư và đang ở bệnh viện đây.

Tui được người ta chú ý và chăm lo suốt ngày. Mọi người cho tui đồ ăn. Giặt đồ cho tui. Lúc tui được thả về nhà thì bạn bè qua dọn phòng giúp tui. Mấy người họ hàng giàu có lâu lắm rồi chưa gặp cũng gửi tiền cho gia đình tui.

Đối với tui thì tui ghét lắm vì tui trọng sự độc lập và riêng tư. Nhưng với một người thèm khát sự chú ý thì đây là một cách để đạt được điều họ muốn.

_____________________

u/hhh1978 (485 points)

“Anh đâu có ngoại tình, anh chỉ giả bộ ngoại tình để thử xem em sẽ làm gì thôi.” trích lời chồng cũ trong cuộc gặp luật sư trước khi ra tòa. Luật sư của anh ta nghỉ việc luôn. Lúc đó tui bực lắm nhưng giờ nghĩ lại thấy buồn cười ghê.

_____________________

u/[deleted] (894 points)

Rằng tụi tui đi công tác ở Las Vegas cùng nhau.

Tụi tui có làm chung một chỗ đâu.

_____________________

u/groxom (686 points)

thằng bạn hồi cấp ba:

nói nó vào được Vanderbilt, trong khi rớt đại học gần nhà.

nói nó chết khi mới sinh ra, và đã từng chết hai lần nhưng đều được hồi sinh.

nói tay nó cụt hết rồi, dưới lớp da nó toàn là kim loại.

_____________________

u/Morning0Lemon (116 points)

Bồ cũ tui bệnh nói dối, nghiêm trọng tới mức mà sau khi tui chia tay anh ta, anh đổ lỗi mọi thứ cho kí sinh trùng trong não, rồi bảo anh nhiễm bệnh ung thư từ mấy con mèo.

_____________________

u/lekis-skegsis (79 points)

Bà nội tui bị tật nói dối nghiêm trọng luôn. Một trong những câu chuyện bố tui kể mà làm tui nhớ tới tận giờ là… có hôm bà nội với bố đứng đợi ở trạm xe buýt để đưa bố đi học thì bà nội bắt chuyện với một bà khác. Bà nội nói bà và bố đang chuẩn bị ra sân bay vì bố là một thần đồng piano chuẩn bị đi lưu diễn nước ngoài. Bố lúc đó còn nhỏ nên người lớn nói gì là tin ngay, nên khi bố phát hiện không được ra sân bay, cũng không có piano để chơi mà phải đi học thì buồn lắm. Bà làm bánh ngon lắm. Yêu bà nhiều, và cầu cho bà được yên nghỉ!

_____________________

u/mafiyhebass (43 points)

Bạn cùng phòng tui thường làm mấy chuyện khùng điên rồi nói dóc để được làm người tốt. Trước lúc tui chuyển vào, tui nói nó tui thích ở phòng nào hơn, nó nói ok, nó thích phòng còn lại hơn. Hai cái phòng đó cùng cỡ và gần như y chang luôn, trong khi đứa bạn còn lại thì được phòng bự nhất. Đến lúc chuyển nhà thì nó lại chuyển đồ vào phòng tui muốn. Tui kệ luôn. Sau đó tui phát hiện nó lật ngược câu chuyện rồi đem kể cho đứa bạn cùng phòng còn lại nghe. Nó nói rằng nó đã nói tui nó muốn căn phòng nào ngay từ đầu, nhưng tới hôm chuyển nhà tui lại giành phòng với nó. Tui vẫn không hiểu tại sao nó phải nói dối. May thay, đứa bạn còn lại cũng biết cái tật của nó. Tụi tui thường hay nói với nhau là đừng bao giờ tin lời nó nói hết.

Mình gặp ông này trên mạng, trong một group cầu lông. Đánh cầu lông hay, từng trong đội tuyển ciputral, quen chị X ở tuyển thương mại, quen anh Y ở tuyển bộ công an. Xong ổng rủ lên sân của ổng chơi, bảo là sân đó nhiều nữ đánh hay lắm, toàn dân tuyển cả. Mình cũng hứng thú nên rủ thêm 1 bạn nữ nữa đi cùng.

Đến nơi thì chẳng có ai, ổng bảo hôm nay mọi người bận nên nghỉ rồi. Thế 3 người thì đánh kiểu gì :)) bạn mình chán nên bảo thôi mày đánh đi, tao ngồi chơi. Thanh niên phông bạt lắm nhưng đánh còn thua cả mình. Bạn mình với mình bắt đầu hỏi chuyện thì ấp úng cho qua, lảng đi chuyện khác. Khá xui cho ổng là cả bạn nữ kia và mình đều từng trong ciputral, từng đánh giải, và cũng quen cả mấy người ổng nói là quen.

Cuộc gặp tan rã trong gượng gạo. Nhưng mà mấy hôm sau ổng lại vẫn post bài phông bạt lên trên group để rủ mọi người đến sân chơi. Mình ngứa mắt mới vào cmt thì ổng bảo là hôm đó 2 em là nữ, anh là chủ sân nên anh nhường. Em không tin anh nhưng đừng làm mọi người mất vui. Nghe thảo mai lắm, khiến mình thành kẻ xấu trong mắt người khác, rồi mọi người bu vào chửi mình rồi nói thể thao không nên coi trọng thắng thua, người ta nhường thôi, vui là được rồi.

Meh nó chứ, cả mình lẫn bạn mình từng theo chuyên nghiệp rồi bỏ ngang, có phải mới chơi đâu mà không nhìn ra là nhường hay thua thật.


Thực sự là bất kì ai lạ hỏi cái gì liên quan tới cá nhân tui thì tui đều xạo. Tui không muốn trả lời bất cứ cái gì về thông tin cá nhân nhưng không trả lời thì arkward xong mấy người không biết điều còn hỏi đi hỏi lại nên tui cứ xạo cho qua.


Cái này làm tui nhớ hồi c1, tui có chơi chung 1 bạn nữ tạm gọi là bạn A. A lúc nào cũng kể A là tiểu thư con của 1 gia đình rất giàu có, nhà A có cả quản gia và người hầu, A chưa bao giờ phải động tay làm gì cả, A có gia sư riêng, học đàn học hát học múa các thứ. Rồi A có bệnh tim, sống ko được bao lâu. Lúc đó tui rất ngưỡng mộ A và luôn tin những gì A kể là thật, nên tui coi A là bạn thân và luôn chia sẻ với A những gì tui có, tui cho A mượn bút mực, A chưa bao giờ trả lại tui. Tui đem theo sợi dây chuyền mà dì vừa tặng khoe mỗi mình A, sợi dây chuyền đó biến mất ngay sau giờ nghỉ trưa, A luôn tỏ ra đáng thương và tội nghiệp vì thế tui chưa bao giờ nghĩ đó là A. Và những lần cãi nhau với A A đều bảo A đau lòng và có thể ảnh hưởng đến bệnh, tôi luôn phải xuống nước và mua quà vặt xin lỗi A. Ngoài tui còn có thêm 2 3 người chơi cùng A nữa, nhưng ai làm trái ý của A đều sẽ bị nhóm tẩy chay. Có một lần tụi tui được chọn đi thi múa thành phố, mẹ mua cho tui 1 cái váy múa xòe màu trắng trông như váy công chúa vậy, A rất thích, A còn bảo ko biết đổi dc váy với tui ko, nhưng mà tui cũng thích cái váy nên tui ko đồng ý, lúc đó là đang đợt dợt lại chính thức, thì tui bị (awkward) tới kì lần đầu tiên. Kiểu lần đầu luôn đấy và tui chả biết xử lý sao cả, tui lại còn đang mặc cái váy ấy, nhìn rõ 1 vệt máu nhỏ trên váy. Tui nhờ A giúp đưa vào wc, và tẩy cái vệt đó đi, nhưng mà vẫn còn 1 chút xíu. Sau khi đi ra thì tui thấy bạn trong đội múa cứ nhìn tui chỉ trỏ, bên cạnh đó là A đang im lặng. Tôi kiểu 

 ??? Là A đã kể với các bạn khác về tôi, và chả hiểu sao lúc ấy việc đó giống như rất là nhục nhã ý. Tôi buồn muốn khóc luôn và nghỉ luôn buổi tập hôm đó, nhưng A bảo là A chỉ muốn mọi người quan tâm tôi thôi và ko nghĩ các bạn lại vậy. Vâng tôi quá non nớt nên đến tận bây giờ khi đã 21 tuổi tôi vẫn không tin là tôi từng có 1 tình bạn toxic như thế :)))) Tôi vẫn gặp lại A từ khi lên cấp 2, tụi tui cùng trường c2 nhưng A nghỉ học 1 thời gian sau đó. Và tui ko còn gặp lại cô gái ấy nữa :))))


Đây rồi, là con em họ tui chứ không đâu xa, lúc còn đi học nó lúc nào cũng nói dối là nó là ngôi sao của trường nó học, mọi người đều yêu mến và mua rất nhiều quà tặng nó, bạn bè nó toàn đại gia, con nhà giàu, xinh đẹp, giỏi giang các thứ… còn khịa tui là đến bạn bè còn tặng quà cho em mà chị là chị em lại không mua gì cho em cả.

Rồi nó lên mạng tải hình của mấy người đẹp trai đưa cho mọi người xem nói đây là bạn trai của nó, đẹp trai như vậy nó mới chịu quen, tui phát hiện ra nó nói xạo vì người đó là người tui quen.

Lúc nó thi đại học cả nhà hỏi nó thi sao rồi, nó nói làm bài rất được, bảo đảm mỗi môn cũng phải từ 7 điểm trở lên, cả nhà đều nghi ngờ vì biết sức học nó rất tệ, đúng như rằng lúc phát điểm ra chỉ có 11, 12 điểm chả đậu nổi trường nào cả.

Nó còn có cái trò nói dối với bạn trai tui những điều xấu về tui, nó nói tui là loại con gái lăng lơ, trai nào cũng quen, rồi chưa gì đã cho sờ soạn hun hít… sau này chia tay rồi bạn trai tui kể 

Và rất nhiều cái không đáng nói dối cũng nói dối, ví dụ đơn giản như hỏi ăn cơm chưa, mặc dù ăn rồi cũng bảo là chưa ăn, kiểu như nó mặc một loại bệnh khiến nó không nói dối không được á?


Tui gặp 2 người tự cho rằng mình mắc bệnh đa nhân cách :)))

Một đứa là bồ của bạn tui. Nó bảo nó có nhân cách khác và nhân cách đó yêu đương qua mạng với 1 đứa mà bạn tui ghét. Bạn tui bảo nó ko đc phép cho nhân cách đó xuất hiện nữa, thế là nhân cách đó ko xuất hiện thật 

 nó 7749 lần bảo nhớ nhớ quên quên sự kiện này nọ, mỗi lần quên nó sẽ inbox hỏi mng trong friendlist fb là ai vậy, sao quen nó, đăng story là nó quên mật khẩu đth mật khẩu này kia, tới chỗ làm của bạn tui và bảo ko biết bạn tui là ai 

Một người khác là bạn qua mạng của tui. Lâu lâu lại lên giới thiệu nay tui là nhân cách mới nè, có khi thì thể hiện như kiểu trẻ con ko có nhận thức, khi thì cool ngầu lạnh lùng, nhưng lúc nào cũng nhớ cái group của tụi tui để dô nhắn tin trò chuyện giới thiệu bản thân hết. Lúc mà nói chuyện chia sẻ quan điểm này kia thì mấy cái nhân cách về cơ bản là cùng chung quan điểm, chỉ khác chút chút trong cách nói năng trả lời. Tui từng đi điều trị tâm lý và bảo bản đến đó thử đi, nhưng 7749 lần dùng cách thoái thác ko đi, có lúc còn bảo những nhân cách đó là nhiều linh hồn sống trong cùng cơ thể theo kiểu tâm linh chứ ko phải bệnh lý. Hẹn gặp mặt vs tụi tui cũng ko bao giờ dám ra. Dần dà tụi tui cũng mệt ko nói chuyện chung nữa, ko biết dạo này bạn còn đa nhân cách ko :))

You may also like

Leave a Comment