Sơ lược Thâm Hải Dư Tẫn | Viễn Đồng

by admin

Thâm Hải Dư Tẫn là một cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng được xuất bản trên mạng Trung Quốc, tác giả là Viễn Đồng.

I. THÔNG TIN TÁC PHẨM

Vào ngày đó, sương mù dày đặc phong tỏa mọi thứ.

Vào ngày đó, hắn trở thành thuyền trưởng của một chiếc tàu ma.

Ngày đó, hắn vượt qua sương mù dày đặc, đối mặt với một thế giới bị triệt để lật đổ mà phân mảnh tan nát —— trật tự ngày xưa đã không còn sót lại chút gì, dị tượng kỳ quỷ thống trị vùng biển vô tận bên ngoài xã hội văn minh, thành bang cô đảo cùng đội thuyền khiêu chiến biển cả đã trở thành ngọn đèn duy nhất còn sót lại trong thế giới văn minh, mà bóng tối ngày xưa vẫn rục rịch trong biển sâu thăm thẳm, chờ đợi tiếp tục thôn phệ thế giới sắp chết mà chưa chết này.

Nhưng đối với thuyền trưởng mới bị mất, chỉ có một vấn đề là điều đầu tiên hắn cần xem xét…

Ai biết thuyền mở thế nào a?!

Bìa truyện Thâm Hải Dư Tẫn

II. GIỚI THIỆU NHÂN VẬT

Duncan Abnomar (Chu Minh): Nam chính, ở thế giới vốn là một giáo viên trung học phổ thông nổi tiếng gần trung niên, trong tình huống bị sương mù dày đặc vây khốn vượt qua cửa ngõ dẫn đến mất hương, cũng hóa thân thành Thuyền trưởng Duncan tóc đen, dáng người cao lớn … Trong thế giới này, thuyền trưởng Duncan chân chính hoạt động trong thế kỷ trước, là “Thuyền trưởng U linh”  từng khiến nhiều thủy thủ và các nhà hàng hải sợ hãi.

Alice: Là một người có chiều cao tương tự người bình thường, dung mạo cũng cơ hồ giống như con rối Gothic của người sống, do động lực không rõ ràng điều khiển, bình thường trú tại một cái rương gỗ hoa lệ. Alice đối với lai lịch xuất thân của bản thân cũng không rõ ràng lắm, từng bị nam chủ coi như con rối nguyền rủa ném xuống thuyền, sau đó lại tự mình trở lại trên thuyền, cũng trở thành “thuyền viên” đầu tiên trên tàu mất hương hào ngoại trừ nam chủ. Trong thế giới loài người, cô và hộp gỗ thường trú của cô được gọi chung là “099 bất thường – linh cữu con rối”.

Sau khi biết được thông tin về “linh cữu con rối”, Duncan đã biến hộp gỗ thành của riêng mình với ngọn lửa màu xanh lá cây của riêng mình, vì vậy “dị tượng 004 – Lăng mộ vua vô danh” có khả năng hiểu được thông tin bất thường đã đổi tên của nó thành “Dị thường 099 – Con rối”.

Đầu Sơn Dương: Một vật phẩm bất thường trên tàu mất hương, bên ngoài là một đầu dê chạm khắc gỗ có thể nói chuyện với người khác, ngày thường vô cùng ồn ào, nhưng hiểu được rất nhiều chuyện liên quan đến số nhà mất, đồng thời dường như có liên quan mật thiết đến hoạt động của số nhà mất, nam chủ ban đầu khi đến thuyền đối với nó vô cùng cảnh giác, nhưng sau đó thành lập tín nhiệm đối với nó.

Aiy: Một con bồ câu không rõ nguồn gốc, sau lần nam chủ lần đầu tiên linh giới đi lại trở về không hiểu sao lại xuất hiện trên số nhà thất hương, có thể là sau khi kích hóa “dị thường” nào đó hình thành, nhưng bởi vì không cách nào thông suốt trao đổi mà khó có thể phán đoán lai lịch của nó. Biết nói chuyện, nhưng chỉ biết nói những lời nói sáo rỗng, thường xuyên nói ra một ít nhồi nhét khiến nam chủ cảm thấy phi thường quen thuộc.

Nina: Duncan điều khiển chủ sở hữu ban đầu của cơ thể, cháu gái của Ron, 17 tuổi. Cha mẹ qua đời khi nàng sáu tuổi, và sau đó sống với chú Ron. Chăm sóc chú sau khi chú trở thành người dị giáo, mắc bệnh nan y, đồng thời vừa chăm sóc gia đình vừa học tập.

Vana Wayne: Thẩm phán của Giáo hội Thâm Hải

Shirley: cô gái Duncan gặp trong cuộc biểu tình Thái Dương thần giáo, sử dụng phương thức ném chó săn U Đi dắt làm cho một đám giáo đồ, sau khi nhìn ra Duncan hẳn là tồn tại đáng sợ nào đó rồi bỏ chạy.

III. THẾ GIỚI QUAN

1. Thời đại tương quan

Đại Yên Diệt: “Sự sụp đổ lớn” xảy ra vào cuối kỷ nguyên trật tự cách đây khoảng 10.000 năm. Các thành bang có một số ghi chép về sự hủy diệt lớn, nhưng một phần tương đối phổ biến là kỷ nguyên trật tự trước khi đại diệt là một thời đại thịnh vượng, ổn định và an toàn hơn nhiều so với bây giờ, khi đó tồn tại một lục địa cực kỳ rộng lớn, và cả biển và đất đều không tồn tại cái gọi là ‘biên giới thực tế’. Sau khi “Đại Yên Diệt” giáng lâm, dẫn đến thế giới vốn bình thường trong nháy mắt vỡ vụn, vô cùng vô tận “nước biển” từ trong hư không vọt tới, bao trùm và ngăn cách tất cả lục địa, đồng thời lại mang đến vô số quỷ dị mà nguy hiểm “dị thường”, “dị tượng” cùng với “thần chích”.

Thời đại Thâm Hải: Thời đại sau khi đại kim đại tử được gọi là “thời đại biển sâu”, thời đại biển sâu tiếp tục cho đến ngày nay, và vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. Đặc điểm nổi bật nhất của thời đại biển sâu là biển Vô Ngân bao trùm gần như toàn bộ thế giới, mà đất liền chỉ còn lại một phần của thời đại cũ, hơn nữa đều bị chia thành đảo lớn nhỏ hoặc “dị cảnh trong sương mù”, ngày nay rất nhiều thành bang được xây dựng trên đảo tương đối ổn định, mà các loại tàu viễn dương trở thành phương tiện kết nối giữa các đảo, liên lạc với nhau. Vào đầu thời đại biển sâu, những người còn sót lại của thế giới cũ đã bị tàn phá nặng nề, nền văn minh cũ gần như bị phá hủy hoàn toàn, “Vương quốc Crete cổ đại” ban đầu nổi lên từ đống đổ nát là tổ tiên của nền văn minh sớm nhất có thể kiểm tra và thời đại biển sâu, mặc dù thời gian của vương quốc cổ đại này chưa đầy một trăm năm, nhưng để lại một số lượng lớn các di sản có ảnh hưởng sâu rộng đến các thế hệ sau, bao gồm các phương pháp phân loại nguyên thủy và thô sơ nhất của nhiều bất thường và dị vật trong thời đại biển sâu, và rất nhiều kinh nghiệm quý báu để duy trì sự sống còn trong thời đại biển sâu.

2. Các thế lực và tổ chức.

Thất Hương Hào: Một con tàu đáng ngại trở về từ không gian phụ, trôi dạt trên biển vô tận, chỉ cần thuyền trưởng cầm lái, có thể khởi hành bất cứ lúc nào. Thuyền trưởng của nó, Duncan, một thuyền trưởng khủng bố đã khiến 13 hòn đảo Vitherland bị nhấn chìm bởi sự sụp đổ biên giới một thế kỷ trước. Con tàu có thể đi thuyền trong các chiều không gian khác nhau.

Giáo hội Thâm Hải: Nữ thần bão tín ngưỡng Gemona, thông qua sức mạnh của nữ thần biển Vô Ngân xuyên suốt tất cả các chiều và ảnh hưởng đến toàn bộ thực tế, điều này làm cho Giáo hội Thâm Hải trở thành một trong những giáo hội mạnh nhất trên biển Vô Ngân.

Thái Dương thần giáo: Tôn thờ mặt trời hắc ám, niềm tin này xoay quanh “kỷ nguyên trật tự” dưới ánh mặt trời ngày xưa, không chỉ là một hệ thống riêng của họ, mà còn có một tương ứng, không được công nhận bởi nền văn minh hiện đại “lịch mặt trời thực sự” tồn tại, họ tin tưởng vững chắc rằng họ là hậu duệ của một nền văn minh cổ đại đã bị mất từ lâu, và nghĩ rằng nền văn minh cổ đại rực rỡ đó chắc chắn sẽ được hồi sinh. Bốn năm trước sau khi bị Giáo hội Thâm Hải triệt để đả kích, nguyên khí tín đồ thần mặt trời trong thành phố Phổ Lan bị thương nặng, cứ điểm thế lực của bọn họ chuyển dời đến Luân Tát, Mạc Kha thậm chí xa xa hơn thành thị Lãnh Cảng, nhưng bốn năm sau bọn họ vì tìm kiếm mảnh vụn mặt trời, lại tiến hành một hồi tụ hội ở Plander, có tư thế quay trở lại.

3. Thiết lập khác.

Dị thường: Đó là, có tất cả các loại vật phẩm nguy hiểm có đặc điểm quỷ dị khó hiểu, sự tồn tại của chúng dường như trái với quy luật tự nhiên, thường có sức mạnh mạnh mẽ hoặc quái dị, đồng thời một khi mất kiểm soát, sẽ dẫn đến hậu quả nguy hiểm khó lường – một bộ phận nhân loại dựa vào sức mạnh “dị thường” để chống lại mối đe dọa trong tự nhiên, đồng thời cũng phải chịu đựng sự nguy hiểm do kích hoạt “dị thường”.

Dị tượng: “Dị tượng” là một sự kiện bất thường hình thành một khu vực cụ thể, thậm chí các hiện tượng tự nhiên cụ thể, chúng tồn tại gần như vĩnh viễn trong một khu vực cụ thể, giống như các địa danh của thiên nhiên, sau khi bị tiêu diệt, các khải tượng lớn và nhỏ đã chặn các tuyến đường biển xa xôi, và những người sống sót đã sử dụng một mức giá rất lớn để khám phá các quy tắc của những khải tượng này và tìm cách sống sót an toàn từ các khe hở của chúng.

Số hiệu:

Tiêu chuẩn Số hiệu: Có một số sự không chắc chắn về Dị thường và Dị tượng, các Dị thường khác nhau, giữa các Dị tượng không phải lúc nào cũng có thể làm cho sự tương phản rõ ràng giữa mạnh và yếu, nhưng nhìn chung, xếp hạng hàng đầu của Dị thường và Dị tượng thường sẽ có nguy hiểm cao hơn, hoặc quỷ dị hơn khó kiểm soát “đặc điểm”, hoặc, đã gây ra sự hủy diệt đáng kinh ngạc hoặc góp phần vào các sự kiện lịch sử đặc biệt, theo cách lịch sử để giữ tên vững chắc chiếm số độc quyền.

IV. CÂU NÓI KINH ĐIỂN.

1. Mất hương hào có thể tự giương buồm, chỉ cần thuyền trưởng cầm lái, nó có thể khởi hành bất cứ lúc nào.

2. Nếu một vấn đề tồn tại, sau đó tìm cách để giải quyết, vấn đề sẽ không bởi vì sự từ chối của riêng mình và tự biến mất, giống như bầu trời kỳ lạ trước mắt này sẽ không vì nghi ngờ của mình mà biến thành một ngôi sao rực rỡ.

3. Thế giới này trình bày tư thế như vậy nhất định có đạo lý của nó, vạn sự vạn vật nếu có thể tồn tại ở nơi này, vậy đây chính là một sự thật không thể chối cãi, hiện tượng hoang đường, cổ quái, cũng là tồn tại khách quan trên thực tế —— mình nhất thời không cách nào lý giải, đó là vấn đề của mình, không phải vấn đề của thế giới.

4. Ánh sáng là một ảo ảnh của biển sâu, và dưới mực nước biển không còn đáng tin cậy, chỉ có ngọn lửa trong tâm vẫn trung thành bảo vệ sự giàu có của hương hào bị mất.

Baike

You may also like

Leave a Comment