Vì sao Tống Thanh Thư vững vàng chính phái lãnh đạo nhân vật không làm, muốn đi làm nhân vật phản diện?

by admin

Vấn đề lớn nhất của Tống Thanh Thư là, nửa đời trước của hắn quá thuận lợi!

Xuất thân danh môn, thiên tư trác tuyệt, tướng mạo tuấn mỹ, võ công cao cường, làm hiệp nhị đại đỉnh cao nhất trong võ lâm, Tống Thanh Thư luôn luôn tận hưởng hào quang rực rỡ nhất.

Không nói môn phái nhị tam lưu bên ngoài đối với hắn điên cuồng tâng bốc, trong phái Võ Đang, một đám sư thúc đối với Tống Thanh Thư cũng là mắt xanh có thừa, sư thúc nhỏ tuổi như Ân Lê Đình, đối với hắn thậm chí đạt tới trình độ tôn kính. Ngay cả thái sư phó Trương Tam Phong cũng thừa nhận: “Đệ tử đời thứ ba ngoại trừ Thanh Thư ra, cũng không có nhân tài đỉnh cao”, chú ý câu này chính là lúc Tống Thanh Thư vắng mặt, nói rõ Trương Tam Phong đối với năng lực đồ tôn này là trong lòng nhận ra.

Trải nghiệm cuộc sống như vậy, thế giới nội tâm của Tống Thanh Thư e rằng chưa từng có khái niệm “ta không được”. Một thái sư phó cấp Zeus võ lâm ở bên cạnh, võ học cao nhất sâu sắc hắn dễ dàng có được. Là trưởng phòng trưởng tôn của phái Võ Đang, một trong hai cực của thế giới võ hiệp, các môn phái lớn thấy hắn đều phải tất cung tất kính. Ngay cả phụ thân Tống Viễn Kiều nổi tiếng với sự khiêm tốn và xua tan của hắn, chỉ sợ cũng sẽ ngẫu nhiên động viên hắn nói: Võ Đang là thái sư phó, cũng là phụ thân ngươi ta, nhưng suy cho cùng vẫn là của ngươi, ngươi tựa như mặt trời bảy tám giờ trên đỉnh Thiên Trụ, nhất định sẽ chiếu sáng sảnh đường tử tiêu điện…”

Tuy nhiên, trên đường vây ti tiền Minh Giáo, Tống Thanh Thư gặp được ma chướng mà mình đánh trúng – Chu Chỉ Nhược. Với thân phận địa vị của Tống Thanh Thư, nguyên bản đối với một nữ đệ tử Nga Mi chiếm hết ưu thế, mặc dù nữ đệ tử này xinh đẹp tuyệt luân mà lại bị Diệt Tuyệt sư thái chiều chuộng. Chỉ tiếc, Chu Chỉ Nhược đã có lòng, đối với nam chính Trương Vô Kỵ, người có ngón tay vàng trong sách.

Một Tống thiếu hiệp chưa từng chịu thất bại, thế giới thành trường luôn là Tống thiếu hiệp từ đỉnh núi này sang đỉnh núi khác, đang nhìn thấy mình vui vẻ nữ tử cư nhiên đối với một nam nhân khác thâm tình chân thành, không coi mình là một chuyện thời điểm, trong ghen tuông đã không đủ để hình dung hận ý trong ngực hắn. Lúc này oán phẫn nghiến răng nghiến lợi nhất trong lòng Tống Thanh Thư nhất định là: Dựa vào cái gì không phải là ta? Dựa vào cái gì mà làm cho núi Võ Đang mất hết thể diện nghịch chủng!

Không có Trương Vô Kỵ, Tống Thanh Thư đối với Chu Chỉ Nhược chỉ là niềm vui bình thường, cho dù là tình căn thâm chủng, một đệ tử danh môn quen thuộc, rất khó làm ra điên hành động điên cuồng. Tất lại mang đại danh “Ngọc diện mạnh nếm”, cho là lớn lên trong đống đạo sĩ, Tống Thanh Thư cũng vậy cũng không phải Hư Trúc thấy mỹ nữ liền vừa sợ vừa mừng lòng dạ ngốc.

Tuy nhiên, tình địch này gợi lên trải nghiệm khó chịu duy nhất trong thời thơ ấu của mình: đó là ngũ sư thúc tự cam chịu sa đọa cưới yêu nữ Ma Giáo, đoản mệnh gây ra đại họa ngập trời cho Võ Đang trưởng bối, lưu lại một nghiệt chủng thân bị thương nặng nửa chết nửa sống, hết lần này tới lần khác thái sư phó cùng các vị sư thúc còn cả ngày vây quanh hắn xoay chuyển, dỗ hắn đùa giỡn hắn vui vẻ, mỗi ngày hao phí nội lực bảo quý chữa thương cho hắn. Rõ ràng ta là trưởng phòng trưởng tôn a, ta mới nên hưởng thụ loại đãi ngộ này của chúng tinh nâng nguyệt a!

Hiện tại, thời thơ ấu này phân chia sư đệ đáng ghét được trưởng bối sủng ái, hắn chẳng những không chết, còn học được một thân võ công kinh người, một mình đánh bại cao thủ đỉnh cao của lục đại phái Xuất hết danh tiếng, đáng hận nhất chính là, cô gái mình yêu Minh Hiển đối với hắn rất có tình ý, đối với Tống Thanh Thư cao ngạo này nói tuyệt đối không thể tiếp nhận.

Trước khi biết thân phận Trương Vô Kỵ, Tống Thanh Thư đã nảy sinh sát tâm với hắn:

Du Liên Chu mặc dù bảo hắn không thể làm tổn thương tính mạng Trương Vô Kỵ nhưng không hiểu sao trong lòng hắn đối với thiếu niên trước mắt này lại có hận ý cực sâu đây cũng không phải là vì hắn Nói mình thô bạo cũng là bởi vì thấy Chu Chỉ Nhược nhìn thiếu niên này trong ánh mắt vẫn hàm tình mạch mạch cực kỳ quan tâm cuối cùng mặc dù phụng sư Mệnh mà đâm hắn một kiếm nhưng trên mặt thần sắc thê lương hiển thấy trong lòng khó chịu dị thường.

 

Tống Thanh Thư tự thấy Chu Chỉ Nhược, ánh mắt khó có thể rời khỏi người nàng trong chốc lát, mặc dù thường tự kiềm chế, không dám nhìn nhiều, để tránh cho người ta nhận ra là nhẹ nhàng đồ bạc, nhưng nhất cử nhất động, một cái một nụ cười của Chu Chỉ Nhược, hắn đều nhìn rõ ràng, trong lòng hiểu rõ: “Sau khi một kiếm này của nàng đâm, không luận tiểu tử này chết cũng tốt, sống cũng tốt, không thể từ trong lòng nàng xóa đi.” Nếu mình đánh chết thiếu niên này, Chu Chỉ Nhược nhất định sẽ oán trách sâu sắc, nhưng trong đố kỷ, thật sự không chịu buông bỏ cơ hội duy nhất để khống chế cái chết của hắn.

– Ỷ Thiên Đồ Long Ký –

Vận mệnh lại một lần nữa trêu chọc Tống Thanh Thư, Trương Vô Kỵ cường hãn vượt xa tưởng tượng của hắn, nằm trên mặt đất cư nhiên đánh hắn rối tinh rối mù, cũng dùng Càn Khôn Đại Na Di để cho Tống Thanh Thư tự mình Liên tục tát mình vài cái, còn là trước mặt Chu Chỉ Nhược và anh hùng thiên hạ. Tống Viễn Kiều nghĩ “Nhi tử tâm cao khí ngạo, chịu đại nhục này so với giết hắn còn khó chịu hơn”, không chút khoe khoang.

Sau khi thân phận thật sự của Trương Vô Kỵ bị phơi bày, Tôn Nghiêm và Tống Thanh Thư cao ngạo bị đánh nát, tình cảm đối với Chu Chỉ Nhược đã trải qua niềm vui bình thường hoan vặn vẹo thành cố chấp —— Trương Vô Kỵ được, ta dựa vào cái gì không được? Luận xuất thân, luận diện mạo, luận thanh danh, từ nhỏ đến lớn hắn có cái nào mạnh hơn ta? Cũng bởi vì hắn không biết từ đâu học được một thân tà ma ngoại đạo võ công sao?!

Theo đuổi  Chu Chỉ Nhược, nói với Tống Thanh Thư, đã không còn đơn giản như được yêu, suy nghĩ của hắn càng mãnh liệt hơn, là thông sau khi lấy tuần Lai Chỉ Nhược để cứu vãn sự tôn nghiêm bị Trương Vô Kỵ đánh cho tan vỡ.

Chỉ là trong  lòng hắn không muốn thừa nhận loại ý nghĩ khó xử này, thậm chí không muốn thừa nhận Chu Chỉ Nhược không yêu mình mà yêu Trương Vô Kỵ, là Trương Mạnh hơn mình, vì thế bắt đầu cố ý vô tình dùng một ít lời nói dối xa lạ trước mặt người khác để bôi nhọ tình địch:

Tống Thanh Thư oán hận nói: “Tiểu tử Trương Vô Kỵ này tướng mạo bình thường, cũng không có nửa điểm anh tuấn tiêu sái, chỉ là học được tà thuật ma giáo, giỏi mê hoặc nữ tử Rất nhiều thiếu nữ tử liền đều rơi vào trong tình thế của hắn.” – Ỷ Thiên Đồ Long Ký

Loại lời nói dối hạ cửu lưu này nói nhiều, chỉ sợ ngay cả Bản thân Tống Thanh Thư cũng bắt đầu dùng để gây mê cho mình, an ủi mình, bảo vệ chút tự tôn đáng thương còn lại của mình.

Đến lúc này, thiếu hiệp Võ Đang trong một người long phượng, triệt để sa đọa thành một tiểu nhân cưng.

Mặc dù hắn vẫn chưa từ bỏ ý định với Chu Chỉ Nhược, nhưng Tống Thanh Thư đã hiểu được, mình không còn xứng với nữ thần ngày xưa nữa.

Nếu đã như vậy, vậy thì một đường rơi xuống đến cùng đi. Chọn bóng tối, tiến về phía bóng tối!

Dự sát sư thúc, phản bội môn phái, phản bội phụ thân, những chuyện trước kia nghĩ cũng không dám nghĩ tới, mình cư nhiên đang âm sai dương sai cùng uy hiếp của người khác tiếp theo, bắt đầu làm từng cái một.

Sau đó, nghe nói Chu cô nương sắp kết hôn với Trương Vô Kỵ, sau đó nghe nói tên khốn kiếp Trương Vô Kỵ kia lại vứt bỏ Chu cô nương trong hôn lễ, chạy theo yêu nữ kia.

Làm thế nào để bạn làm điều đó? Đi Nga Mi đi, cho là biết lại đi theo đuổi một nữ nhân bị người vứt bỏ không hề tỏa sáng đáng nói, càng đáng buồn chính là, nữ nhân này vẫn như cũ sẽ không coi trọng mình, nhưng lúc này Tống Thanh Thư, đã trải qua cái gì cũng không để ý.

Trên núi Võ Đang cuối cùng, khi nghe thái sư Phó Trương Tam Phong nói xong câu “Nghịch tử bực này, có không bằng không”, cũng vung thời gian nhỏ chờ ôm qua bàn tay của mình vô số lần đánh về phía trái tim mình, Tống Thanh Thư thân quấn đầy băng gạd nhẹ nhàng thở dài một hơi, trên mặt lộ ra một tia mỉm cười giải thoát: “Cuối cùng kết thúc…”

You may also like

Leave a Comment